Lâm Đồng: Nhận thiếu sót trong tổ chức Festival hoa 2007

Chiều 4-1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tổng kết Festival hoa Đà Lạt 2007 (diễn ra từ 15 đến 21-12-2007). Theo đánh giá của tỉnh thì Festival hoa 2007 đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Thu hút khoảng 120.000 khách du lịch đến tham quan, các chương trình lễ hội được tổ chức khá thành công để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách, công tác an ninh, vệ sinh và thông tin liên lạc đảm bảo tốt…

Ban tổ chức Festival đã thẳng thắn thừa nhận những thiếu sót, hạn chế như: Kế hoạch cung cấp hoa không chủ động dẫn đến hoa không đủ phục vụ nhu cầu cho lễ hội và chất lượng hoa không cao; số lượng hoa trang trí trên các đường phố không nhiều, chương trình phố hoa (Lê Đại Hành và Hồ Tùng Mậu) do nhà tài trợ rút lui vào phút chót nên chưa thực hiện đúng kế hoạch và chất lượng… Công tác chỉ đạo và giám sát các đơn vị thực hiện chưa sâu sát dẫn đến một số chương trình như “Đám cưới hoa” còn nhiều sai sót… đã ảnh hưởng đến kết quả chung của Festival.

N.V.

  • Kiên Giang: Cho thuê 8.710 ha rừng làm du lịch

UBND tỉnh Kiên Giang vừa chấp thuận đề án cho thuê 8.710 ha rừng Phú Quốc để phát triển du lịch trên đảo. Diện tích rừng này nằm trong Vườn quốc gia Phú Quốc, sẽ được giao cho các doanh nghiệp khai thác du lịch trên cơ sở bảo tồn hệ động, thực vật sẵn có của rừng và phát triển thêm diện tích trồng mới. Doanh nghiệp thuê rừng phải đảm bảo ngăn chặn cháy rừng, chặt phá, lấn chiếm đất rừng trái phép, từng bước nâng cao chất lượng rừng.

Nếu thực hiện đúng những điều kiện trên, việc cho thuê rừng có thể tạo thêm sản phẩm mới cho du lịch Phú Quốc.

A.P.

  • Bình Định: Một thôn đã thu hơn 1 tỷ đồng tiền bán mai

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Mậu Tý 2008, nhưng khách hàng trong và ngoài tỉnh đã bắt đầu đổ về nhà vườn ở thôn Hóa Đức (xã Nhơn An, An Nhơn, Bình Định) để mua mai. Tính đến nay, đã có gần 100 hộ bán được mai, hộ thấp nhất bán được 20 triệu đồng, cao nhất bán trên 200 triệu đồng, tổng thu hơn 1 tỷ đồng.

Được biết, hiện toàn thôn Hóa Đức có gần 1.000 hộ chuyên trồng mai với quy mô lớn. Trong dịp Tết Đinh Hợi năm 2007, người trồng mai ở thôn Hóa Đức đã thu được 5,8 tỷ đồng từ tiền bán mai.

NG.TH.

Tin cùng chuyên mục