Hà Nội: Tạm dừng xây trụ sở mới, sắm xe con

(SGGP).- UBND TP Hà Nội vừa công bố chương trình tăng cường tiết kiệm, chống lãng phí đối với tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Trước đó, tại kỳ họp HĐND TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đưa ra lời hứa về vấn đề này.

Theo đó, UBND TP yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, sở ngành TP rà soát chặt chẽ các khoản chi, phân bổ ngân sách một cách hiệu quả, tiết kiệm, nhanh chóng khắc phục tình trạng chi chuyển nguồn, kết dư ngân sách lớn. Trong năm 2013, TP yêu cầu không bố trí dự án mới nếu chưa bố trí đủ vốn cho các dự án chuyển tiếp theo tiến độ quy định và khả năng thực hiện. Ngân sách TP cũng sẽ không bố trí vốn cho xây dựng trụ sở mới của các cơ quan TP và các quận, huyện thị xã trong năm 2013. Bên cạnh đó, tạm thời chưa bố trí kinh phí mua xe theo chức danh; chỉ mua các loại xe chuyên dùng như phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, xe cứu thương, xe tang. Trong năm 2013, TP dự kiến cắt giảm 72 xe với số tiền ước tính trên 56 tỷ đồng.

Các sở ngành Hà Nội được yêu cầu hạn chế và cắt giảm đối với việc đi học tập, khảo sát kinh nghiệm ở nước ngoài. Ngoài 10% tiết kiệm chi thường xuyên dành để tăng lương, các đơn vị phải tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên ngay từ khâu dự toán để ngân sách TP giữ lại, bố trí cho cải cách tiền lương và an sinh xã hội.

A.Phương

Tin cùng chuyên mục