Đồng Nai chuẩn bị nguồn hàng 370 tỷ đồng phục vụ tết

Sở Công thương tỉnh Đồng Nai cho biết, công tác bình ổn giá phục vụ Tết Nguyên đán 2013 được tính toán phục vụ khoảng 3 triệu người dân trên địa bàn, kể cả những người vãng lai, nhập cư.

Qua khảo sát cho thấy, với số người trên, tỉnh Đồng Nai cần hơn 370 tỷ đồng để chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết. Trong đó một số nguồn hàng thiết yếu phục vụ dịp tết gồm: 7.500 tấn gạo, 2.000 tấn thịt gà, 2.000 tấn thịt lợn, 1.500 tấn đường, 1.500 tấn dầu ăn…

Đến thời điểm hiện nay, qua cân đối từ nguồn ngân sách địa phương, tỉnh Đồng Nai giải ngân 84 tỷ đồng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn vay với lãi suất ưu đãi 0.2% để chuẩn bị nguồn hàng bình ổn giá trong dịp tết. Theo các doanh nghiệp, hợp tác xã cung ứng nguồn thực phẩm trên địa bàn Đồng Nai, năm nay hàng hóa dồi dào, đặc biệt nguồn thịt gà, heo, bò không thiếu, giá cả cũng phải chăng, do đó không lo sốt hàng, sốt giá.

D.Thành

  • Đà Nẵng: Dự trữ 1.000 tấn gạo phục vụ tết

(SGGP).- UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản đề nghị Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng dự trữ 1.000 tấn gạo, trị giá khoảng 11 tỷ đồng, để điều phối thị trường trong dịp Tết Nguyên đán. Về mặt hàng thịt heo, thống nhất chủ trương cho phép tổ chức bán thịt heo bình ổn giá, tạm ứng vốn 4 tỷ đồng không tính lãi trong thời gian 60 ngày để dự trữ 35 tấn thịt heo thành phẩm với giá bán thấp hơn thị trường cùng thời điểm từ 10% - 15%. Sở Công thương TP Đà Nẵng cũng đã trình phương án hỗ trợ chi phí tổ chức 2 xe bán hàng lưu động tại trung tâm 2 xã miền núi với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ tết.

Mức hỗ trợ chi phí khoảng 60 triệu đồng nhằm bảo đảm giá bán lẻ bằng giá bán ở trung tâm thành phố. Để giúp cho công nhân các KCN có điều kiện mua sắm, Công ty TMDV Siêu thị Co.opMart được hỗ trợ 40 triệu đồng tổ chức đưa 2 đợt hàng về KCN Hòa Khánh và KCN dịch vụ thủy sản Đà Nẵng.

N.Hùng

Tin cùng chuyên mục