Tết Dương lịch: Miền Bắc, miền Trung rét đậm

*Bão Wukong vào biển Đông

*Bão Wukong vào biển Đông

(SGGP).- Trung tâm Dự báo khí tượng-thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo về thời tiết ở miền Bắc và miền Trung sẽ liên tục đón các đợt không khí lạnh tăng cường trong khoảng thời gian từ nay đến sau Tết Dương lịch.

Khoảng trưa và chiều 27-12 sẽ có một đợt không khí lạnh tràn về, sau đó tới ngày 29-12, lại có thêm một đợt không khí lạnh khá mạnh bao trùm miền Bắc, nhiều khả năng, người dân miền Bắc sẽ đón đợt Tết Dương lịch sắp tới trong rét đậm, rét hại. Còn ở TPHCM, thời tiết vẫn ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ 31-33°C.

Trong thông tin về bão Wukong, ngày 26-12 vị trí tâm bão đã ở khu vực miền Trung của Philippines. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão đạt cấp 8, giật cấp 9-10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây. Chiều 27-12, vị trí tâm bão sẽ cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 240km về phía Đông.

Do bão hoạt động phức tạp, có nguy cơ cao ảnh hưởng tới các vùng biển phía Nam nên Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương vừa có công điện gửi các tỉnh từ Quảng Bình đến Kiên Giang yêu cầu theo dõi sát sao cơn bão, chủ động hướng dẫn cho các tàu thuyền, bà con ngư dân tránh bão.

Phúc Văn

Tin cùng chuyên mục