Thu hút nhân tài bằng... xe hơi

Nếu như bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm y tế được doanh nghiệp dùng phổ biến cho lao động các cấp, thì bảo hiểm nhân thọ và tặng xe hơi được doanh nghiệp dùng để thu hút và giữ chân nhân tài (ở cấp quản trị).

(SGGP).- Nếu như bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm y tế được doanh nghiệp dùng phổ biến cho lao động các cấp, thì bảo hiểm nhân thọ và tặng xe hơi được doanh nghiệp dùng để thu hút và giữ chân nhân tài (ở cấp quản trị).

Kết quả khảo sát lương năm 2014 của đơn vị tư vấn nhân sự Mercer và đại diện tại Việt Nam Talentnet vừa công bố cho biết như trên. Theo kết quả khảo sát, trưởng phòng kinh doanh, chuyên viên bán hàng và trưởng phòng tiếp thị vẫn là nhóm 3 công việc được các công ty săn đón tuyển dụng và giữ chân nhiều năm qua. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, vị trí quản lý bán hàng càng trở nên quan trọng hơn so với vị trí tiếp thị vì nguồn doanh thu trực tiếp mang về cho doanh nghiệp.

Kết quả khảo sát cho thấy, mức tăng lương năm 2014 là 10,4%, ngang bằng với năm ngoái và dự báo sẽ duy trì đến năm 2015. Ba ngành dược phẩm, hàng tiêu dùng và hóa chất có tỷ lệ tăng lương cao nhất, xấp xỉ 11%. Ngược lại, ngành dịch vụ tài chính, bao gồm bất động sản và ngân hàng, có tỷ lệ tăng lương thấp nhất ở mức 8,4% và 8,9%. Nguyên nhân, do nhu cầu thị trường của hai ngành này có xu hướng giảm trước điều kiện kinh tế còn nhiều biến động.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục