SỰ KIỆN

Venetian Macao: Khách sạn lớn nhất châu Á chính thức hoạt động

Venetian Macao: Khách sạn lớn nhất châu Á chính thức hoạt động
Venetian Macao: Khách sạn lớn nhất châu Á chính thức hoạt động ảnh 1
Khách sạn Venetian nhìn từ xa

Tuần qua, ngày 28-8, cụm khách sạn - resort Venetian Macao của Tập đoàn Las Vegas Sands đã chính thức khai trương tại Macao. Đây được xem là công trình mang dấu ấn thế kỷ bởi sự kỳ công trong ý tưởng thiết kế xây dựng, đồng thời cũng là công trình giải trí - khách sạn - resort lớn nhất châu Á, đứng thứ nhì thế giới. Nhận lời mời chính thức từ Tập đoàn Las Vegas Sands, đại diện Báo SGGP đã có mặt tại sự kiện trọng đại đánh dấu bước phát triển mới của ngành công nghiệp giải trí – du lịch tại châu Á này.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc (CEO)của Tập đoàn Las Vegas Sands, chủ đầu tư công trình The Venetian chính là ông Sheldon G. Adelson - người được đánh giá là người giàu thứ 3 tại Hoa Kỳ (Theo tạp chí Kinh doanh Fortune).

Tại hội nghị khai trương, ông Sheldon G. Adelson nhận định “sự ra đời Venetian Macao sẽ giúp Macao chuyển mình trở thành trung tâm đến của giới doanh nhân và những người mong muốn nghỉ dưỡng tại một nơi sang trọng”.

Venetian Macao: Khách sạn lớn nhất châu Á chính thức hoạt động ảnh 2
Một góc “thành cổ Venice thu nhỏ” trong khuôn viên Venetian Macao.

Với diện tích rộng gần 1 triệu m2, Venetian Macao trở thành công trình cao ốc lớn thứ hai trên thế giới và lớn nhất tại châu Á. Tại đây, hệ thống khách sạn gồm 3.000 phòng, 111.483,6 m2 cho diện tích hội họp và triển lãm, rạp hát Cirque de Soleil 1.800 chỗ, khu giải trí tầm cỡ quốc tế với sân vận động 15.000 chỗ và diện tích gần 93.000 m2 dành cho dịch vụ bán lẻ (350 gian hàng và các thương hiệu nổi tiếng của thế giới sẽ góp mặt tại đây).

Ngay buổi lễ khai trương, đã có hơn 1.200 khách mời đại diện giới báo chí, truyền thông trên thế giới đã tham dự và đưa tin cho sự kiện này. Trao đổi với đại diện Báo SGGP tại Hội nghị, ông Sheldon G. Adelson nhấn mạnh “với kinh nghiệm của tập đoàn Las Vegas Sands, Venetian Macao sẽ trở thành trung tâm triển lãm – hội nghị lớn nhất châu Á, thu hút nhu cầu từ các nước trong khu vực như Thái Lan, Việt Nam, Singapore v.v… Nơi đây chắc chắn sẽ thành công bởi đây là công trình đầu tiên tại châu Á có giá trị đầu tư lên đến 2,4 tỷ USD nhằm tạo nên một khu phức hợp du lịch, hội nghị và giải trí “.

Cũng tại Venetian Macao, các kiến trúc sư đã thành công khi sử dụng kiến trúc cổ điển châu Âu tạo nên một thành phố mô phỏng theo phong cách thành cổ Venice (Ý) với biểu tượng Quảng trường St. Mark, Doge’s Palace, Campanile Tower và ba con kênh đào trong nhà với các thuyền đáy bằng có người chèo, ca hát. 

Ngoài ra, tại các khu mua sắm trong Venetian, mọi người dễ dàng nhận thấy bầu trời rất đẹp chính là sản phẩm nhân tạo từ nghệ thuật vẽ hiện đại của các họa sĩ Tập đoàn Las Vegas Sands.

TƯỜNG MINH

Tin cùng chuyên mục