Tiếp sức mùa thi 2019: 20.000 sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh

Sáng 16-6, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ HSSV TPHCM (SAC) phối hợp với báo Thanh Niên tổ chức lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi 2019”.

Ông Lê Xuân Dũng, PGĐ Trung tâm Hỗ trợ HSSV TPHCM phát động lễ ra quân "Tiếp sức mùa thi 2019". Ảnh: THU HƯƠNG
Tiếp sức mùa thi 2019: 20.000 sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh ảnh 2 Ra mắt các đội hình sinh viên tình nguyện. Ảnh: THU HƯƠNG
Đây là năm thứ 23 liên tiếp chương trình được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ tại TPHCM. Năm nay, có 20.000 lượt sinh viên tình nguyện sẽ tham gia hỗ trợ thí sinh diễn ra từ ngày 16-6 đến ngày 20-8 và được chia làm 2 đợt.

Đợt 1 (từ ngày 16-6 đến ngày 10-7), khoảng 8.000 sinh viên tình nguyện tập trung hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia và thi năng khiếu vào các trường ĐH, CĐ tại 111 điểm thi ở TPHCM. Các thí sinh sẽ được hỗ trợ các thông tin liên quan đến tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi; hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi. Đặc biệt, chương trình tích cực tiếp cận các thí sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ vất chất và tinh thần để các em yên tâm thi cử.

Đợt 2 (từ ngày 6-8 đến ngày 20-8), với 12.000 sinh viên tình nguyện, đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thành phố nộp hồ sơ xác nhận nhập học. Theo đó, bố trí sinh viên tình nguyện tại các bến xe: Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Chợ Lớn hướng dẫn thí sinh di chuyển đến các điểm trường thuận lợi, nhanh chóng. Thành lập đội hình tình nguyện tại các trường, hướng dẫn thí sinh nộp hồ sơ, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu; giới thiệu chỗ trọ, ký túc xá đầu năm học.

Tiếp sức mùa thi 2019: 20.000 sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh ảnh 3 17 đội hình tình nguyện tiến hành nghi thức ra quân "Tiếp sức mùa thi 2019". Ảnh: THU HƯƠNG
Lần đầu tiên tham gia chương trình, bạn Nguyễn Thị Thanh Tuyền - Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM hào hứng chia sẻ: “Bản thân em rất vui và vinh dự vì lần này được tham gia giúp đỡ các em học sinh trong kì thi sắp tới. Chắc chắn rằng, với năng lượng, sự nhiệt huyết cũng như những kinh nghiệm mà bản thân đã trải qua, em sẽ hỗ trợ hết mình để các em có thêm kỹ năng và thông tin trên con đường lựa chọn ngành nghề phù hợp”.

Cũng tham gia lần đầu, bạn Nguyễn Minh Sơn - Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã tìm hiểu rất kỹ về chương trình: “Đối với em, “Tiếp sức mùa thi” là chương trình vô cùng gần gũi, thiết thực và ý nghĩa. Hiện tại em đã sẵn sàng cho các hoạt động và sẽ cống hiến hết sức mình hỗ trợ các bạn thí sinh”.

Tiếp sức mùa thi 2019: 20.000 sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh ảnh 4 Hơn 1.000 tình nguyện viên tham dự lễ ra quân.Ảnh: THU HƯƠNG
Năm nay, chương trình phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố như: Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt Công an TPHCM để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Tin cùng chuyên mục