Tìm cách giảm tai nạn giao thông trên quốc lộ 13

SGGP
Ngày 18-6, Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết vừa báo cáo với UBND tỉnh về các phương án giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến quốc lộ 13, đoạn chạy qua địa bàn tỉnh Bình Dương.

Từ đầu năm 2019 đến nay, số vụ TNGT trên địa bàn tỉnh Bình Dương tăng, nhất là trên tuyến quốc lộ 13 (tăng 17% so với cùng kỳ năm 2018).

Tỉnh Bình Dương đang nghiên cứu các phương án như xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui, cầu bộ hành tại ngã tư chợ Đình (TP Thủ Dầu Một), Hòa Lân thuộc địa phận thị xã Thuận An, nơi có tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên và kéo dài vào giờ cao điểm.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã giao UBND thị xã Thuận An và Tổng Công ty Becamex IDC thực hiện kế hoạch mở rộng tuyến quốc lộ 13, đoạn đi qua thị xã Thuận An nhằm tạo thông thoáng ở khu vực cửa ngõ, nơi tiếp giáp với TPHCM. 

XUÂN TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cần chế tài mạnh hành vi chống người thi hành công vụ

Cần chế tài mạnh hành vi chống người thi hành công vụ

Thời gian gần đây xảy ra hàng loạt vụ đối tượng vi phạm luật giao thông và các vi khác như buôn lậu, ma túy… tấn công lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ. Điều này chứng tỏ một phần do luật pháp và biện pháp chế tài chưa thực sự nghiêm minh, chưa đủ sức răn đe các đối tượng.

Phòng cháy chữa cháy

Nhiều quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC đã lạc hậu

Ngày 16-8, phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc. Trước đó, UBTVQH đã tiến hành giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014 - 2018.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững