Tỉnh Kon Tum chỉ đạo khắc phục hư hỏng trên đường tránh đèo Măng Rơi

Sau khi báo chí phản ánh, ngày 19-2, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc khắc phục sạt lở, hư hỏng Đường tránh đèo Măng Rơi, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Mặt đường nhựa bị vùi lấp bởi đất đá

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum giao Sở GT-VT chủ trì, phối hợp với UBND huyện Tu Mơ Rông kiểm tra thông tin báo chí phản ánh, có giải pháp khắc phục những vị trí sạt lở nhằm đảo bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở KH-ĐT phối hợp với các đơn vị rà soát nguồn kinh phí khắc phục thiên tai đã được UBND tỉnh bố trí cho huyện Tu Mơ Rông trong năm 2018 và đề xuất kinh phí, giải pháp nhằm khắc phục hư hỏng.

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo khắc phục hư hỏng trên đường tránh đèo Măng Rơi ảnh 2 Hố tử thần chờ nuốt người đi đường

Một lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tu Mơ Rông (đại diện UBND huyện Tu Mơ Rông) làm chủ đầu tư cho biết, chưa tính diện tích đất đá ở taluy dương sạt lở vùi lấp đường, thì diện tích mặt đường nhựa bị sạt, hư hỏng, gãy là khoảng 300m2.

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo khắc phục hư hỏng trên đường tránh đèo Măng Rơi ảnh 3 Mặt đường nhựa bể nát

Trước đó, như Báo SGGP đã phản ánh, trên đường tránh Măng Rơi, hàng chục ngàn mét khối đất đá vùi lấp nhiều đoạn đường, mặt đường bị gãy, đứt, hình thành các hố "tử thần".  Tại các điểm hư hỏng không có biển cảnh báo cho người tham gia giao thông biết.

Điều đáng nói, đường hư vào tháng 10-2018 với các vết hư hỏng lớn nhỏ nằm dày đặc trên đường. Sau đợt này, trên địa bàn nắng kéo dài nhiều tháng nhưng không thấy chủ đầu tư cũng như địa phương khắc phục tạm cho dân đi cho an toàn khiến dư luận bức xúc. Vị trí sạt lở rộng, có chỗ sửa rồi lại sạt, cộng với mặt đường gãy, đứt trải dài khiến dư luận nghi ngờ về chất lượng công trình.

Bê tông cũng gãy đổ, lấp đường
Đường tránh đèo Măng Rơi có kinh phí xây dựng 543 tỷ đồng với nhiều kỳ vọng khi bắt tay xây dựng, được đưa vào sử dụng vào tháng 6-2016, hết hạn bảo hành vào tháng 7-2017 nhưng hiện tan hoang, người dân không dám đi qua đây vì nguy hiểm và phải quay về đường đèo cũ để đi.
Lãnh đạo UBND huyện Tu Mơ Rông và Ban quản lý dự án đầu tư xâu dựng huyện này cho biết con đường trên do liên danh Công ty TNHH Tuấn Dũng và Công ty cổ phần Trường Long (tỉnh Kon Tum) thi công.

Tin cùng chuyên mục