TPHCM triển khai thực hiện các dự án hạ tầng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

UBND TPHCM giao Sở GTVT TP lưu bản chính và sao y bản chính toàn bộ hồ sơ quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt để các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện đúng quy hoạch được duyệt.

Chiều 16-11, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, về triển khai thực hiện quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đến năm 2020, và định hướng đến năm 2030, UBND TP giao Sở GTVT lưu bản chính hồ sơ quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 3193/QĐ-BGTVT ngày 7-9-2015.

Đồng thời, sao y bản chính toàn bộ hồ sơ, gửi Sở QH-KT, Sở TN-MT, Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Sở TT-TT, UBND quận Tân Bình, Gò Vấp và các đơn vị có liên quan để các đơn vị chủ động xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đúng quy hoạch được duyệt.

TPHCM triển khai thực hiện các dự án hạ tầng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1 Khu vực cầu vượt vòng xoay Lăng Cha Cả
Theo đó, Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan triển khai việc bàn giao, cắm mốc giới quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 để quản lý chặt chẽ và có hiệu quả việc đầu tư phát triển theo đúng quy hoạch được duyệt.

Sở QH-KT phối hợp với UBND quận Tân Bình, Gò Vấp và các đơn vị liên quan khẩn trương cập nhật, rà soát điều chỉnh cục bộ các đồ án quy hoạch xung quanh Cảng KHQT Tân Sơn Nhất phù hợp với quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng KHQT Tân Sơn Nhất.

TPHCM triển khai thực hiện các dự án hạ tầng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 2 Ảnh chụp vệ tinh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Google Maps
Sở GTVT, UBND quận Tân Bình, Gò Vấp phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các dự án phát triển hạ tầng giao thông, phân luồng, tổ chức giao thông kết nối vận tải hành khách công cộng... phù hợp với quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng KHQT Tân Sơn Nhất phát huy tốt nhất các phương án kết nối giao thông, kéo giảm ùn tắc giao thông khu vực xung quanh Cảng KHQT Tân Sơn Nhất.

Tin cùng chuyên mục