Triển khai 8 dự án giao thông mới

SGGP
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa cho biết, bộ đang gấp rút chuẩn bị đầu tư 8 dự án ODA giao thông mới được Quốc hội bổ sung vào kế hoạch trung hạn năm 2016 - 2020.

Trong 8 dự án mới này có 4 dự án lớn, có nhu cầu đầu tư cấp bách và có tính khả thi để triển khai sớm, gồm dự án: kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB); đầu tư tuyến tránh Long Xuyên vay vốn ADB; tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên vay vốn Ngân hàng Thế giới  - quốc lộ 19;  dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch (vốn vay Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc - EDCF). 

Hiện dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên và nâng cấp quốc lộ 19 đã ký xong hiệp định vay vốn và đang tiến hành tuyển chọn tư vấn. Dự kiến, đến cuối năm 2019 dự án sẽ tiến hành tuyển chọn nhà thầu xây lắp để đến năm 2020 có thể khởi công. 

Các dự án thành phần 1A thuộc đường Tân Vạn - Nhơn Trạch, giai đoạn 1 và vành đai 3 - TPHCM hiện đang được Bộ Tài chính hoàn chỉnh dự thảo hiệp định vay vốn và đàm phán với EDCF. Dự kiến, hiệp định vay sẽ được ký kết trong tháng 5 để triển khai các bước tiếp theo. 

Với dự án tuyến tránh Long Xuyên vay vốn ADB, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư. Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, sớm hoàn thiện thủ tục gửi ADB để điều chỉnh hiệp định vay; dự kiến ký hiệp định khoản vay vào quý 2.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cầu xe lửa Bình Lợi mới đang được xây giữa cầu xe lửa cũ và cầu đường bộ mới     Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nên chuyển đổi công năng cầu sắt Bình Lợi

Cầu sắt Bình Lợi được xây dựng hoàn thành vào tháng 2-1902, là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn nối quận Bình Thạnh với quận Thủ Đức (TPHCM), kết cấu vòm thép, dài hơn 275m, gồm 6 nhịp. Ngoài phục vụ đường sắt còn có đường bộ dành cho xe 2 bánh. Với hơn 117 năm tuổi, cây cầu là chứng tích lịch sử của Sài Gòn - TPHCM, thành dấu ấn khó phai trong ký ức của người dân TP. 

 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề