Tóc đẹp là tóc khỏe

Chăm sóc tóc khô, xơ:
Tóc đẹp là tóc khỏe

Một mái tóc đẹp phải thực sự là một mái tóc khỏe, chăm sóc cho tóc cũng giống như chăm sóc làn da vậy. Từng loại tóc khác nhau cần có những sản phẩm, dầu gội và chế độ chăm sóc khác nhau. Ngoài việc sử dụng dầu gội đúng, bạn còn cần phải có những “mặt nạ” ủ tóc hàng tuần nữa.

Chăm sóc tóc khô, xơ:

Tóc đẹp là tóc khỏe ảnh 1

Đây là dạng tóc thường gặp nhiều nhất, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do ép hoặc nhuộm tóc nhiều lần trong thời gian ngắn. Chăm sóc loại tóc này cũng cần có thời gian cho chúng phục hồi, nên sử dụng dầu gội có chứa chất dưỡng ẩm cao và thành phần chủ yếu là vitamin E và B5.

Trong thời kỳ phục hồi tóc khô chúng ta không nên sấy hoặc duỗi tóc, vì điều này sẽ khiến cho tình trạng sẽ càng tệ hơn. Mái tóc sẽ không còn là yếu mà sẽ  “chết” đi và không còn phục hồi được nữa.

Tóc nhờn :

Đây là dạng tóc thường có gàu do tóc nhờn bóng và bắt bụi rất mau, nhưng thường thì sợi tóc rất đen và khỏe.  Không nên sử dụng dầu gội  có tính chất dưỡng ẩm cao mà chỉ nên sử dụng những sản phẩm có nồng độ pH trung tính.

Tóc thường:

Đây là dạng tóc lý tưởng, sợi tóc khỏe và chắc. Nhưng vẫn phải có chế độ chăm sóc phù hợp bằng cách ủ tóc mỗi tuần/một lần, giúp tóc óng mượt hơn.

Mặt nạ cho tóc:

Có thể dùng những trái bơ xay nhuyễn ủ lên tóc khoảng 20 phút. Bạn sẽ có một mái tóc mượt đến bất ngờ. Cách này dùng cho những tình trạng tóc khô và xơ.

Đối với những dạng tóc nhờn chúng ta có thể sử dụng bùn biển để ủ, chúng khiến da đầu bạn nhẹ nhàng và mái tóc trông thật khỏe mạnh.

Sau khi ủ xong chúng ta xả lại bằng nước lạnh mà không cần dùng dầu gội.

Miên Thảo (Feeling Spa)

Tin cùng chuyên mục