Về sự cố “múa khỏa thân” ở FPT Arena: Thanh tra bộ yêu cầu Thanh tra Sở VH-TT-DL Hà Nội vào cuộc

(SGGP).- Ngày 22-9, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL Vũ Xuân Thành cho biết, vừa có văn bản gửi Thanh tra Sở VH-TT-DL Hà Nội, yêu cầu kiểm tra sự việc trên, xử lý theo đúng pháp luật nếu có sai phạm.

Về vấn đề này, ông Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết cũng đã gửi yêu cầu tới Sở VH-TT-DL Hà Nội đề nghị làm việc và nhắc nhở Ban tổ chức chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập FPT (BTC) khi để xảy ra sự việc này.

Ông Cường cho biết, bình thường những hoạt động văn hóa nằm trong phạm vi nhà trường mang tính nội bộ thì Ban lãnh đạo nhà trường sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về chương trình.

Tuy nhiên, FPT Arena lại làm một chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập FPT và được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (vượt ra khỏi khuôn khổ của nội bộ nhà trường) thì, theo nguyên tắc phải báo cáo với Sở VH-TT-DL.

Nhưng BTC lại không báo cáo với sở, đó là sai phạm của BTC và cần phải được nhắc nhở nghiêm túc. Chưa kể, trong tiết mục đó, các sinh viên đã thay lời một bài hát cách mạng, gây phản cảm.

V.XUÂN

Thông tin liên quan:

>> Về sự cố “múa khỏa thân” ở FPT Arena, đại diện Bộ GD-ĐT: Nhiều người phải chịu trách nhiệm
>> Múa nude mừng kỷ niệm FPT: Lẽ nào chỉ là “sự cố đáng tiếc”?
>> Một biến tướng xấu!

Tin cùng chuyên mục