Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay diễn ra vào ngày 13-9 tại quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng đã thu hút lượng khán giả đông đảo hơn lễ hội năm ngoái bởi quy mô tổ chức và những điều bất ngờ thú vị trong từng trận đấu. 16 “ông” trâu được tuyển chọn đã tham gia thi đấu tại Lễ hội. Ở các trận đấu đầu tiên, các “ông” trâu đấu khá nhàn nhã. Càng vào sâu vào vòng đấu, các “ông” trâu càng cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mặt.

(SGGP).- Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay diễn ra vào ngày 13-9 tại quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng đã thu hút lượng khán giả đông đảo hơn lễ hội năm ngoái bởi quy mô tổ chức và những điều bất ngờ thú vị trong từng trận đấu. 16 “ông” trâu được tuyển chọn đã tham gia thi đấu tại Lễ hội. Ở các trận đấu đầu tiên, các “ông” trâu đấu khá nhàn nhã. Càng vào sâu vào vòng đấu, các “ông” trâu càng cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mặt.

Kết quả, giải nhất thuộc về trâu số 24 của ông Đinh Đắc Đoàn (phường Ngọc Xuyên), giải nhì thuộc về trâu số 7 của ông Lưu Đình Võ (phường Vạn Hương) và hai giải ba thuộc về trâu số 28 của ông Ngô Quang Vịnh (phường Minh Đức) và trâu số 26 của ông Hoàng Gia Huyền (phường Ngọc Xuyên).

Lễ hội năm nay còn có thêm niềm vui khi lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

QUỲNH VY

Tin cùng chuyên mục