Hơn 1,8 triệu USD tiền gian lận vé

Trong vòng 6 tháng (từ tháng 5 đến tháng 10) người hâm mộ âm nhạc và thể thao bị mất tổng cộng hơn 1,8 triệu USD do những gian lận về vé.
Hơn 1,8 triệu USD tiền gian lận vé

Trong vòng 6 tháng (từ tháng 5 đến tháng 10) người hâm mộ âm nhạc và thể thao bị mất tổng cộng hơn 1,8 triệu USD do những gian lận về vé.

Thống kê cho thấy có gần 3.000 trường hợp người hâm mộ chịu thiệt thòi do những gian lận này gây ra, trong đó có những sự kiện lớn như: Rugby World Cup, show diễn của Ed Sheeran hay Taylor Swift. Trung bình mỗi khách hàng mất khoảng 670 USD cho mỗi giao dịch. Tuy nhiên, theo một chuyên gia chia sẻ trên tờ BBC, số lượng nạn nhân có thể cao hơn rất nhiều bởi việc gian lận vé “diễn ra ồ ạt” mà không phải lúc nào cũng có báo cáo chi tiết.

Những show diễn của One Direction luôn có rất nhiều nạn nhân nạn vé giả. Ảnh: AP

Reg Walker, người đứng đầu Iridium Consultancy - hoạt động trong lĩnh vực này - cho biết, nhiều người đã không liên lạc với cảnh sát sau khi họ được hoàn tiền bồi thường. Action Fraud, đại diện Trung tâm trình báo các hành vi lừa đảo của Anh, cho hay: “Báo cáo liên quan đến gian lận về bán vé lên đến hàng triệu bảng Anh nhưng thực tế quy mô của nó chắc chắn lớn hơn rất nhiều. Chúng tôi khuyên những người đã mất tiền về việc gian lận vé báo cáo với chúng tôi nhằm giúp cảnh sát theo dõi một cách chặt chẽ nhất”.

Trong số những trường hợp gian lận điển hình thời gian qua phải kể đến vụ việc Getsporting bị cáo buộc đã bán vé giả tại Cúp thế giới môn Rugby; Circle Tickets quảng cáo show diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ Fleetwood Mac, Foo Fighters và Ed Sheeran. Cả hai đơn vị này đã bị đóng cửa và lực lượng cảnh sát điều tra đã vào cuộc. Các đơn vị có thẩm quyền khuyến cáo, người hâm mộ cần xem xét thật kỹ tính xác thực của các đơn vị bán vé trước khi bỏ tiền ra mua.

Theo ông Walker, đơn vị này đã có nhiều kinh nghiệm trong việc giúp đỡ người hâm mộ rơi vào tình trạng nói trên. Ông này kể về trường hợp các show diễn của nhóm One Direction mỗi đêm luôn có khoảng 40 nạn nhân và hầu hết họ đều ở nước ngoài. “Có một cô gái 19 tuổi đến từ Italia đi du lịch cùng mẹ và người bạn. Khi họ đến cửa soát vé mới biết vé của mình là không giá trị. Đó chỉ là một ví dụ điển hình. Nhiều người đã đến cửa và phải ra về. tác động của việc này đến họ thật khủng khiếp”.

DUY HẢI

Tin cùng chuyên mục