Nhiều chương trình truyền hình đặc biệt kỷ niệm ngày 30-4

Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015), Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã chuẩn bị nhiều chương trình đặc biệt để phát sóng trong những ngày lịch sử này.

Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015), Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã chuẩn bị nhiều chương trình đặc biệt để phát sóng trong những ngày lịch sử này.

Một trong những chương trình nổi bật là cầu truyền hình đặc biệt mang tên Mùa xuân đầu tiên với mong muốn đem lại cái nhìn toàn diện cho khán giả về sự đổi thay của đất nước, của con người Việt Nam trong suốt 40 năm qua. Với những góc nhìn khác nhau của từng khách mời, khán giả sẽ có được cái nhìn toàn cảnh, khách quan nhất về sự kiện lịch sử này và những giá trị nó đem lại cho đất nước. Đó là sự hiện diện của phóng viên chiến trường Patrick Chauvel, một người phương Tây từng trực tiếp tới chiến trường miền Nam gian khổ, nay quay trở lại để nhìn ngắm sự đổi thay của TP, của Việt Nam. Đó là câu chuyện của Đại tướng Lê Đức Anh, một người từng trực tiếp tham gia chiến đấu trên chiến trường với những cảm nhận của mình; là câu chuyện của rất nhiều những con người khác nhau đã cùng trải qua sự chuyển giao giữa chiến tranh và hòa bình. Xen kẽ trong chương trình là các ca khúc quen thuộc, gắn bó với các thời khắc quan trọng của lịch sử dân tộc, được thể hiện bởi những nghệ sĩ tên tuổi, nhằm truyền tải trọn vẹn sự phát triển của đất nước trong suốt 40 năm kể từ mùa xuân đầu tiên ấy. Sự kết nối giữa các phóng sự, cuộc trò chuyện với các khách mời là những nhân chứng lịch sử và nhiều tiết mục ca nhạc được trình diễn đồng thời tại 2 điểm cầu: Hà Nội, TPHCM, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một chương trình đặc sắc trong dịp lễ này. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ 10, ngày 27-4, trên kênh VTV1.

Tối 29-4, trên VTV1, tọa đàm Khoảnh khắc tháng tư sẽ đưa khán giả trở lại với cảm xúc của lịch sử trong ngày 30-4-1975. Sau 40 năm, những cảm xúc mãnh liệt lại một lần nữa được khơi dậy trong những con người năm xưa, giúp người xem như được sống lại trong giây phút hào hùng của dân tộc.

Đúng ngày 30-4, Ban Truyền hình đối ngoại, VTV sẽ thực hiện 24 giờ phát sóng đặc biệt, với chủ đề Ngày thống nhất với nhiều chương trình đặc sắc liên quan tới các sự kiện lịch sử của dân tộc. Nổi bật trong Ngày thống nhất có các chương trình: Tọa đàm Người ở lại; Hành trình thống nhất; Talk Việt Nam Thế hệ người Mỹ gốc Việt đầu tiên trở về và bước tiếp; Việt Nam và thế giới: Chiến tranh Việt Nam thông qua những bức ảnh. Bên cạnh đó là 3 bộ phim tài liệu đặc sắc: Côn Đảo mùa gió chướng; Tiếng vọng từ quá khứ; Những đứa con của cuộc chiến. Sự phát triển của đất nước sau 40 năm, quá trình hàn gắn vết thương chiến tranh, hòa giải dân tộc, khép lại quá khứ, hướng tới tương lai là những nội dung chính mà các chương trình này hướng tới. Ngày thống nhất được phát sóng trên VTV4, bắt đầu từ 0 giờ ngày 30-4 đến 0 giờ ngày 1-5.

Cũng trong thời điểm này, trên nhiều kênh truyền hình thuộc VTV, bên cạnh các chương trình truyền hình trực tiếp: Lễ hội thống nhất non sông vào tối 28-4 tại Quảng Trị,  Lễ kỷ niệm cấp Quốc gia - 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào 6 giờ 30 sáng 30-4  trên VTV1 và VTV4; phát sóng nhiều phóng sự, phim tài liệu khắc họa chiến công oanh liệt, tinh thần bất khuất của quân và dân ta.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục