Việt Nam giàu nguồn nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm

SGGP
Đó là khẳng định của gần 400 doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm đến từ các quốc gia Mỹ, Italia, Hàn Quốc, Nhật Bản. 

Theo đó, nguồn nguyên liệu như dừa, nghệ, lá ổi, tảo biển, xả, xá xị, hoa hồi, quế… tại Việt Nam rất dồi dào và giá thành rất rẻ. Đây là nguồn nguyên liệu quý để sản xuất sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ - xu hướng mỹ phẩm chi phối hoạt động sản xuất và tiêu dùng hiện tại trên thế giới

Ở góc độ tiêu thụ, Việt Nam có quy mô thị trường tiêu thụ lớn với hơn 90 triệu người dân. Trong đó, có đến 33 triệu người đang là đối tượng tiêu dùng trực tiếp. Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam đang tăng đáng kể.

Chỉ tính từ năm 2017 đến nay, số lượng sản phẩm mỹ phẩm chính hãng của Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam đã tăng từ 100 nhãn hàng lên 400 nhãn hàng. Số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường Việt Nam cũng tăng từ 100 doanh nghiệp lên hơn 200 doanh nghiệp. Riêng hệ thống phân phối sản phẩm chuyên chăm sóc sức khỏe Medic Care đã tăng số lượng lên 70 cửa hàng.

Còn với doanh nghiệp Nhật, tuy tham gia thị trường Việt Nam muộn hơn nhưng hiện cũng đã bắt đầu tăng tốc tìm kiếm hệ thống phân phối, đại lý để đẩy mạnh sản phẩm mỹ phẩm vào thị trường Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Hiệp hội Tinh dầu và hương liệu, mỹ phẩm Việt Nam cho biết, thị trường tiêu thụ mỹ phẩm tại Việt Nam rất lớn. Tuy nhiên, đáng tiếc doanh nghiệp Việt Nam lại không thể khai thác bởi vừa yếu về công nghệ vừa thiếu vốn đầu tư, buộc phải nhường thị phần cho mỹ phẩm ngoại. Do đó về lâu dài, cơ quan chức năng cần thiết phải có những đầu tư cho hoạt động nghiên cứu, chiết xuất dược liệu để hỗ trợ ngành sản xuất mỹ phẩm Việt Nam phát triển, tối đa hóa nguồn nguyên liệu vốn rất tiềm năng và dồi dào trong nước.

 

NGUYÊN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tăng cường kiểm soát ô nhiễm trong khu công nghiệp

Tăng cường kiểm soát ô nhiễm trong khu công nghiệp

Theo Vụ Quản lý các Khu Kinh tế, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, tính đến đầu năm 2018, cả nước có 326 khu công nghiệp (KCN) được thành lập với tổng diện tích đất tự nhiên gần 95.000ha (230 KCN đang hoạt động). 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

“Cuộc chiến” chợ truyền thống - cơ sở pháp lý nào?

Lâu nay việc xác định thế nào là chợ truyền thống, giá thuê sạp trong chợ được xác định căn cứ vào đâu là vấn đề nóng. Nhiều cuộc tranh chấp xảy ra, nổi bật nhất là trường hợp của tiểu thương chợ An Đông hồi đầu năm 2018. Qua bài viết này, chúng tôi phân tích và cung cấp một vài cơ sở pháp lý để tiểu thương tham khảo.

Chương trình bình ổn thị trường

TPHCM triển khai các giải pháp ổn định hàng hóa cuối năm

Sở Công thương TPHCM vừa ban hành kế hoạch cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Kỷ Hợi 2019, đồng thời triển khai các giải pháp kiểm soát, ổn định thị trường giá cả hàng hóa cuối năm.

 

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.