Việt Nam giàu nguồn nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm

SGGP
Đó là khẳng định của gần 400 doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm đến từ các quốc gia Mỹ, Italia, Hàn Quốc, Nhật Bản. 

Theo đó, nguồn nguyên liệu như dừa, nghệ, lá ổi, tảo biển, xả, xá xị, hoa hồi, quế… tại Việt Nam rất dồi dào và giá thành rất rẻ. Đây là nguồn nguyên liệu quý để sản xuất sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ - xu hướng mỹ phẩm chi phối hoạt động sản xuất và tiêu dùng hiện tại trên thế giới

Ở góc độ tiêu thụ, Việt Nam có quy mô thị trường tiêu thụ lớn với hơn 90 triệu người dân. Trong đó, có đến 33 triệu người đang là đối tượng tiêu dùng trực tiếp. Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc cho biết, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam đang tăng đáng kể.

Chỉ tính từ năm 2017 đến nay, số lượng sản phẩm mỹ phẩm chính hãng của Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam đã tăng từ 100 nhãn hàng lên 400 nhãn hàng. Số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường Việt Nam cũng tăng từ 100 doanh nghiệp lên hơn 200 doanh nghiệp. Riêng hệ thống phân phối sản phẩm chuyên chăm sóc sức khỏe Medic Care đã tăng số lượng lên 70 cửa hàng.

Còn với doanh nghiệp Nhật, tuy tham gia thị trường Việt Nam muộn hơn nhưng hiện cũng đã bắt đầu tăng tốc tìm kiếm hệ thống phân phối, đại lý để đẩy mạnh sản phẩm mỹ phẩm vào thị trường Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Hiệp hội Tinh dầu và hương liệu, mỹ phẩm Việt Nam cho biết, thị trường tiêu thụ mỹ phẩm tại Việt Nam rất lớn. Tuy nhiên, đáng tiếc doanh nghiệp Việt Nam lại không thể khai thác bởi vừa yếu về công nghệ vừa thiếu vốn đầu tư, buộc phải nhường thị phần cho mỹ phẩm ngoại. Do đó về lâu dài, cơ quan chức năng cần thiết phải có những đầu tư cho hoạt động nghiên cứu, chiết xuất dược liệu để hỗ trợ ngành sản xuất mỹ phẩm Việt Nam phát triển, tối đa hóa nguồn nguyên liệu vốn rất tiềm năng và dồi dào trong nước.

 

NGUYÊN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hiệp hội xúc tiến da Ấn Độ cùng các công ty thành viên tham quan Hội chợ Da và Giày da tại TPHCM

Thương mại Ấn Độ - Việt Nam đạt 12,83 tỷ USD

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM vừa phối hợp với Hiệp hội Da giày Việt Nam (LEFASO) tổ chức giao lưu doanh nghiệp (B2B) cho đoàn hơn 30 công ty của Ấn Độ đang tham gia Triển lãm Da giày Quốc tế lần thứ 20 năm 2018 tại TPHCM.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Thanh toán “không chạm” ngày càng hấp dẫn

Với tỷ lệ doanh nghiệp tham gia giao dịch thanh toán điện tử qua ngân hàng trong hoạt động nộp thuế, hải quan ngày càng tăng thì cá nhân tham gia thanh toán qua ngân hàng (chuyển khoản, Internet banking, Smart banking…) cũng ngày một nhiều. Đặc biệt, việc thanh toán “không chạm” qua mã vạch điện thoại khá hấp dẫn giới trẻ...

Chương trình bình ổn thị trường

Sẽ hình thành nhiều trung tâm sơ chế, đóng gói nông sản sau thu hoạch

Sơ chế, đóng gói nông sản tại nguồn nhằm giảm thiểu lượng rác thải đưa vào TPHCM, giảm thiểu mức độ ô nhiễm, hướng đến chuỗi cung ứng thực phẩm sạch và truy xuất nguồn gốc là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành công thương TPHCM thực hiện từ nay đến năm 2020.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.