Vụ nổ 6 người chết tại Khánh Hòa: “Thủ phạm” là đầu đạn pháo 105mm

Chiều 18-8, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ trên địa bàn là do người dân cưa đầu đạn 105mm để lấy thuốc nổ. 

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quốc Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Tô Hạp thông tin, vụ nổ xảy ra khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, tại thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn). Lập tức sau đó, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có 6 người bị chết tại chỗ gồm: Bo Bo Siếp (SN 1982) và 2 con trai là Mấu Minh Ngữ (SN 2014), Mấu Minh Nghĩa (SN 2008); Cao Thị Thanh Vân (SN 2007); Cao Hồng Phi (SN 2014); Mấu Quốc Dương (SN 1957 - cha vợ của Bo Bo Siếp). Ông Bo Bo Sượng (SN 1962, cha của Vân và Phi) bị thương nặng.

Chính quyền địa phương hỗ trợ lo hậu sự cho người xấu số
Vụ nổ 6 người chết tại Khánh Hòa: “Thủ phạm” là đầu đạn pháo 105mm ảnh 2 Hiện trường được giăng dây phong tỏa, phục vụ công tác điều tra

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sức khỏe ông Sượng rất yếu, ông bị hỏng 2 mắt và mất chân.

Đại diện UBND thị trấn Tô Hạp cũng cho biết, gia đình các nạn nhân nói trên là người đồng bào dân tộc Raglay, thuộc diện hộ nghèo.

Vụ nổ 6 người chết tại Khánh Hòa: “Thủ phạm” là đầu đạn pháo 105mm ảnh 3 Ông Sượng tại bệnh viện với tình trạng sức khỏe yếu. Ảnh: Đ.THỤY
Vị trí gần nơi xảy ra vụ nổ đầu đạn 105mm

Một lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn cho biết, hiện đã yêu cầu cơ quan quân sự huyện cùng các cơ quan chức năng của huyện tiếp tục rà soát xem khu vực xung quanh vụ nổ, xem còn có vật liệu nổ hay không. Đồng thời, tìm hiểu nguồn gốc đạn 105mm nói trên.

Mái nhà dân bị sập sau vụ nổ 
Vụ nổ 6 người chết tại Khánh Hòa: “Thủ phạm” là đầu đạn pháo 105mm ảnh 6 Rất nhiều người dân đứng ngoài khu vực hiện trường bị phong tỏa

Lúc 14 giờ 40 phút cùng ngày, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại thị trấn Tô Hạp để chia sẻ những đau thương mất mát với những gia đình người bị nạn. Trước mắt, tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ 6 triệu đồng cho mỗi gia đình có người bị chết, 3 triệu đồng cho gia đình có người bị thương.

Hiện tại, hiện trường vụ nổ đã được cơ quan chức năng phong tỏa, bảo vệ. Chính quyền địa phương đang tiếp tục hỗ trợ lo hậu sự cho những người xấu số.

Tin cùng chuyên mục