Thủ tướng yêu cầu không được đưa thêm điều kiện hỗ trợ kinh phí mua dầu cho ngư dân

(SGGP). - Trong thời gian gần đây giá nhiều loại vật tư nhiên liệu phục vụ sản xuất, nhất là giá xăng dầu tăng cao, khai thác thủy sản đang gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ tới phát triển sản xuất.

Mặc dù Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã và đang chỉ đạo các địa phương và ngư dân nỗ lực vượt khó khăn để ổn định và phát triển sản xuất cũng như có chính sách hỗ trợ, khuyến khích ngư dân phấn khởi bám biển tiếp tục sản xuất, tuy nhiên, cho tới nay, số ngư dân đã nhận được tiền hỗ trợ còn rất ít.

Để khắc phục tình trạng trên, hôm qua, 30-7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký thay công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương hướng dẫn ngư dân làm các thủ tục nhận hỗ trợ theo quy định.

Trước hết là hỗ trợ về kinh phí mua dầu theo nguyên tắc: thủ tục phải đơn giản, thuận tiện, phù hợp với thực tiễn và trình độ của cộng đồng ngư dân, không được yêu cầu thêm các điều kiện khác, ngoài các điều kiện đã được quy định, để ngư dân nhanh chóng được nhận hỗ trợ.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp chặt chẽ với Bộ NN-PTNT và các địa phương thực hiện hỗ trợ cho ngư dân, bảo đảm nhanh gọn, sát với thực tiễn, nhất là về thủ tục hành chính, đồng thời đúng mục tiêu và đối tượng.

Bộ NN-PTNT tiếp tục theo dõi tình hình thực hiện việc hỗ trợ ngư dân và tình hình sản xuất, tiêu thụ cá tra của các địa phương; chủ động cùng các bộ, ngành và các địa phương giải quyết tháo gỡ khó khăn ách tắc của sản xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những trường hợp vượt quá thẩm quyền. 

PH.THẢO

Tin cùng chuyên mục