Quận 7: Hộ thu gom rác dân lập đủ điều kiện được thu tiền rác

Sau cuộc họp diễn ra vào sáng 12-8 với chủ tịch UBND 10 phường và phòng ban có liên quan, Phó Chủ tịch UBND quận 7 Trương Văn Thủ đồng ý giải pháp để các hộ thu gom rác (TGR) dân lập đáp ứng đủ điều kiện (có trình độ, sổ sách TGR rõ ràng, thanh quyết toán tiền hàng tháng đúng tiến độ) được thu tiền rác trực tiếp các hộ dân. Các hộ TGR chưa đáp ứng đủ điều kiện thì thương lượng lại với đơn vị do UBND phường cử ra để cùng giám sát việc thu tiền rác.

(SGGP). – Sau cuộc họp diễn ra vào sáng 12-8 với chủ tịch UBND 10 phường và phòng ban có liên quan, Phó Chủ tịch UBND quận 7 Trương Văn Thủ đồng ý giải pháp để các hộ thu gom rác (TGR) dân lập đáp ứng đủ điều kiện (có trình độ, sổ sách TGR rõ ràng, thanh quyết toán tiền hàng tháng đúng tiến độ) được thu tiền rác trực tiếp các hộ dân. Các hộ TGR chưa đáp ứng đủ điều kiện thì thương lượng lại với đơn vị do UBND phường cử ra để cùng giám sát việc thu tiền rác.

Trước đó, ngày 11-8, hơn 50 người hành nghề TGR tại các phường trên địa bàn quận 7 đã đến UBND quận “đòi” tiền thu gom rác trong 2 tháng qua. Theo phản ánh của các hộ dân, hiện 7/10 phường của quận thu tiền rác nhưng chỉ trích lại cho các hộ dân số tiền rất thấp, không đủ để chi phí xăng, sửa xe, sinh hoạt trong gia đình.  

H. HIỆP

Tin cùng chuyên mục