Tuyên dương 64 gương “Hoa việc thiện”

(SGGP).- Tối 21-11, tại Hội trường TPHCM đã diễn ra chương trình tuyên dương “Hoa việc thiện 2010” nhân kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đến dự và trao tuyên dương các hoa việc thiện có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Theo Hội Chữ thập đỏ TP, qua thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hội đã vận động các mạnh thường quân tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Bữa cơm người già, học bổng Hoa nhân ái, chương trình Cây mùa xuân tặng quà tết cho người nghèo, phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam - trẻ khuyết tật, xây dựng nhà tình nghĩa - tình thương, cứu trợ đồng bào vùng thiên tai bão lũ… được thực hiện hàng năm với tổng kinh phí trên 70 tỷ đồng.

Dịp này, 64 gương điển hình “Hoa việc thiện” tích cực tham gia công tác xã hội nhân được tôn vinh. Đặc biệt, tại buổi tuyên dương có 10 cá nhân tiêu biểu nhận danh hiệu “Đại sứ nhân ái”, trong đó có 2 đại diện của Báo Sài Gòn Giải Phóng và Báo Sài Gòn Giải Phóng Hoa văn.

Tr.Ng.

Tin cùng chuyên mục