Tin vắn

Q.LẬP

° Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga (Hà Nội) cho biết, nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8-3, bệnh viện sẽ khám miễn phí ban đầu cho 200 thai phụ đăng ký đầu tiên với độ cận từ 2 đi-ốp trở lên, hỗ trợ 30% phí khám chuyên sâu và 20% chi phí điều trị. (Q.LẬP)

° Chiều 2-3, Bộ TT-TT đã tổ chức trao giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số cho Công ty Công nghệ thẻ NacencommSCT (thành viên của Công ty điện tử Hà Nội - Hanel).  đây là giấy phép cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng thứ 2 tại Việt Nam, sau phép cấp cho Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) vào tháng 9-2009. (T.BÌNH)


° Chiều 2-3, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết, dịch cúm gia cầm đã lây lan ra thêm một tỉnh mới là Tuyên Quang. Cụ thể, dịch đã được phát hiện trên đàn gia cầm của một hộ gia đình ở xã Cấp Tiến, huyện Sơn Dương. Như vậy, hiện cả nước đã có 6 tỉnh có dịch cúm gia cầm là Cà Mau, Điện Biên, Sóc Trăng, Nam Định, Khánh Hòa và Tuyên Quang. (P.VĂN)

° 264.500 EUR hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai tại tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đây là dự án do Tổ chức GVC của Italia (tổ chức tình nguyện dân sự) tài trợ cho đối tượng nông dân khắc phục sau thiệt hại của bão Ketsana. (P.LÊ)


° Diễn đàn Sachxua.net và Trung tâm Văn hóa Ngôn ngữ Đông Tây sẽ giới thiệu hơn 100 cuốn sách xưa quý hiếm từng được xuất bản ở Việt Nam hoặc có nội dung liên quan đến Việt Nam, do các thành viên diễn đàn Sachxua.net sưu tầm trong triển lãm “Nét xuân trên những trang sách xưa” diễn ra từ 6 đến 13-3 tại Hà Nội. (V.XUÂN)

° Ngày 2-3, Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm của nhãn hàng sữa Dutch Lady đã khánh thành trường tiểu học có kinh phí xây dựng hơn 1,5 tỷ đồng ở xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Tọa lạc trong khuôn viên hơn 5.000m², trường có 5 phòng học, 1 phòng giáo viên, có thể đáp ứng nhu cầu học tập của trên 500 học sinh. (C.TH.)

Tin cùng chuyên mục