Tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông - Hành động vì chính mình

Tối 19-11, lễ tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông đã diễn ra tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).
Tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông - Hành động vì chính mình

(SGGP).- Tối 19-11, lễ tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông đã diễn ra tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

Đến dự lễ tưởng niệm có Phó Thủ tướng kiêm Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGTQG) Nguyễn Xuân Phúc, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, đại diện các bộ, ban ngành trung ương và địa phương cùng đại diện gia đình các nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông, những nhân chứng trở về từ các vụ tai nạn giao thông thảm khốc cùng đông đảo quần chúng, học sinh, sinh viên trên địa bàn thủ đô.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông diễn ra tại Hà Nội.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông diễn ra tại Hà Nội.

Buổi lễ không chỉ tưởng nhớ người đã khuất, bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ đối với gia đình nạn nhân, thông điệp mà buổi lễ đưa ra là “Mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần giáo dục con em chúng ta từ khi còn bé về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông. Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống”. Buổi lễ cũng là dịp kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ những người không may bị thương tật, những gia đình có người nhà tử vong vì tai nạn giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Mỗi người Việt Nam cần nhận thức tác hại khôn lường của tai nạn giao thông đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Chúng ta cũng phải nhìn nhận rằng, trong mỗi tai nạn giao thông đều có trách nhiệm của bản thân những người tham gia giao thông. Tôi cũng kêu gọi mọi người hãy hành động vì hạnh phúc của bản thân, gia đình, vì một môi trường giao thông an toàn cho tất cả mọi người, vì một xã hội phát triển. Hãy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, hãy cùng chia sẻ những mất mát với các gia đình có nạn nhân thiệt mạng vì tai nạn giao thông”.

Tối 19-11, tại huyện Bình Chánh, Ban An toàn giao thông TPHCM phối hợp với Thành đoàn TPHCM, UBND huyện Bình Chánh tổ chức hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên địa bàn TP.

Ban ATGT thành phố cho biết, tai nạn giao thông không chỉ cướp đi sinh mạng, để lại thương tật suốt đời của nhiều nạn nhân. Từ nhiều năm nay, TP đã chỉ đạo các sở ban ngành triển khai nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông, bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định.

Tối 19-11, UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, với sự tham dự của lãnh đạo các sở ban ngành, quận huyện cùng hàng ngàn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân thành phố. Buổi lễ có mặt của nhiều nạn nhân bị tai nạn giao thông và người nhà của những nạn nhân tử nạn vì tai nạn giao thông. Ban tổ chức thắp hương và 129 ngọn nến tưởng niệm 129 nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông trên địa bàn Cần Thơ trong năm 2011. Cùng ngày, tại Đồng Tháp, Kiên Giang… cũng tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Sáng 19-11, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Hiện tại tỉnh Đồng Nai, số vụ số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông thường đứng vị trí thứ 4 cả nước. Bình quân mỗi năm có khoảng 450 người chết và trên 600 người bị thương do tai nạn giao thông. Dịp này, tỉnh Đồng Nai đã phát động phong trào học sinh, sinh viên tham gia cuộc thi “giao thông thông minh” trên internet.

Tối 19-11, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk, trong 11 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh xảy ra 309 vụ tai nạn giao thông, làm 255 người chết và 593 người bị thương. Trong đó, vụ lật xe khách tại cầu Srêpốk vào đêm 17-5 đã làm 34 người chết và 21 người bị thương. Nhân dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh đã hỗ trợ 30 gia đình có người thân bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, mỗi gia đình 2 triệu đồng. Cùng ngày, 8 huyện, thị trong tỉnh cũng tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ cho 97 gia đình có người bị tai nạn giao thông với tổng số tiền hơn 78 triệu đồng. 

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục