Nhộn nhịp vui chơi dịp Tết Dương lịch

Nhộn nhịp vui chơi dịp Tết Dương lịch

(SGGP). - Từ chiều 29-12, khách du lịch từ TPHCM và các tỉnh phía Nam đã đổ về Đà Lạt chơi Tết Dương lịch. Các cơ sở lưu trú với sức chứa 40.000 khách/ngày đêm của Đà Lạt đã không còn chỗ đón khách đoàn, mỗi khách sạn chỉ còn 1 - 2 phòng để đón khách lẻ. Nhiều khách sạn đã đẩy giá phòng lên gấp 1,5 - 2 lần so ngày thường. Trong ngày đầu của kỳ nghỉ, Đà Lạt có mưa lắc rắc nên lượng khách đến các khu du lịch chưa đông.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, không khí tại các khu du lịch trung tâm như: Vườn hoa Đà Lạt, Thung lũng Tình yêu, Đồi Mộng mơ khá trầm lắng. Quản lý các khu du lịch này dự báo lượng khách sẽ tăng mạnh trong 2 ngày cao điểm 30 và 31-12 nếu trời đẹp.

Khách đội mưa tham quan Vườn hoa Đà Lạt. Ảnh: NAM VIÊN

Khách đội mưa tham quan Vườn hoa Đà Lạt. Ảnh: NAM VIÊN

Tại Nha Trang (Khánh Hòa), tình hình tàu xe cũng như phòng ốc không quá căng thẳng. Đầu kỳ nghỉ Tết Dương lịch, các khách sạn vẫn còn phòng và giá cả vẫn giữ mức ngày thường. Chỉ các khách sạn từ 3 sao trở lên chật khách quốc tế trong dịp Giáng sinh và đón năm mới, nhất là khách Nga đến nghỉ đông.

Tại các điểm du lịch có nhiều dịch vụ mới. Khu du lịch Hòn Lao, Suối khoáng nóng Tháp Bà, Suối Thạch Lâm… đều có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách; các khách sạn lớn như Sheraton Nha Trang, Sunrise Nha Trang, Yasaka Sai Gon - Nha Trang, Novotel Nha Trang… đều tổ chức dạ tiệc mừng năm mới.

Tại Hà Nội, nhiều công ty lữ hành phối hợp với các hãng hàng không thực hiện chương trình kích cầu giảm giá. Một số điểm đến mới được du khách ưa chuộng như Hà Giang, Mộc Châu hoặc những điểm đến đang thu hút như Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng. Du lịch nước ngoài cũng được khách hàng lựa chọn nhiều do du khách đi du lịch có thể kết hợp mua sắm vào mùa giảm giá tại Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Công…

Tin từ UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của gần 3.500 người dân đang sinh sống và du khách du lịch trên đảo Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp) trong dịp năm mới 2013, HTX Vận tải Thủy bộ và Khách Du lịch Hội An vừa đầu tư sắm mới một máy chạy tàu có công suất 320 sức ngựa đưa vào hoạt động, thay thế cho máy tàu chỉ 95 sức ngựa trước đây. Dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, đơn vị đưa thêm một tàu vận tải nữa vào hoạt động tại cầu cảng Cù Lao Chàm.

Tại Cần Thơ, bến tàu du lịch ở khu vực bến Ninh Kiều tấp nập khách từ rất sớm. Gần 250 tàu và du thuyền lớn nhỏ của các đơn vị du lịch hoạt động tối đa, đưa du khách đến các điểm tham quan chợ nổi Cái Răng, cầu Cần Thơ, các vườn du lịch Mỹ Khánh, Ba Cống, Năm Cào, Ba Hổ… Nhiều chủ tàu du lịch nâng giá phục vụ lên 250.000 - 400.000 đồng/lượt; tăng 50.000 - 60.000 đồng/lượt so với ngày thường.  

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục