Tiễn đưa 4 sĩ quan quân đội hy sinh về nơi an nghỉ cuối cùng

Tiễn đưa 4 sĩ quan quân đội hy sinh về nơi an nghỉ cuối cùng

(SGGPO).- Sáng 30-1, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (quận Gò Vấp, TPHCM), hàng chục ngàn cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội và người dân trong và ngoài TP đã đến viếng và tiễn đưa 4 sĩ quan Trung đoàn Không quân 917, Sư đoàn Không quân 370 hy sinh tại huyện Bình Chánh, TPHCM trong khi huấn luyện bay sẵn sàng chiến đấu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Phát biểu tại buổi lễ truy điệu, Thiếu tướng Nguyễn Huy Cách, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PKKQ) đã ca ngợi thành tích của 4 sĩ quan và bày tỏ niềm thương tiếc không nguôi khi quân đội mất đi 4 sĩ quan giỏi, 4 phi công xuất sắc đạt hàng ngàn giờ bay, 4 đảng viên gương mẫu. Mỗi gia đình bỗng lâm cảnh con mất cha, vợ mất chồng, em mất anh, cha mẹ mất người con hiều thảo… 

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cùng các đồng chí lãnh đạo TPHCM viếng các chiến sĩ hy sinh. Ảnh: Việt Dũng


 
Thay mặt 4 gia đình các sĩ quan hy sinh, ông Nguyễn Hữu Dũng (cha của Thượng úy Nguyễn Việt Cường) đã cảm ơn sự quan tâm chăm lo chu đáo, nghĩa tình của Quân chủng PKKQ, Đảng bộ chính quyền, nhân dân TPHCM, Bộ Tư lệnh TP, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đã dành tình cảm tốt đẹp cho các sĩ quan quân đội vừa hy sinh.

Đúng 11 giờ 30 cùng ngày, mọi người lưu luyến tiễn đưa các sĩ quan quân đội về nơi an nghỉ cuối cùng. 


Minh Ngọc


Nguyên nhân trực thăng rơi do hư hỏng kỹ thuật

Phát biểu với báo giới vào tối 30-1, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, ngay sau tai nạn xảy ra, Bộ Quốc phòng đã cử đoàn kỹ thuật quân sự phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân. Dù chưa có báo cáo chính thức nhưng những người có chuyên môn đều thống nhất nguyên nhân vụ tai nạn là do hư hỏng kỹ thuật. “Nhiều người cũng đặt dấu hỏi có phải do máy bay quá cũ kỹ? Tôi đã xin thông số của Bộ Quốc phòng và được biết máy bay vẫn còn thời gian sử dụng”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Cụ thể, máy bay bị nạn là UH-1 số hiệu 7912, sản xuất năm 1970 do Việt Nam thu được của Mỹ. UH-1 được sửa chữa lớn tại Mỹ ngày 1-7-2012. Giờ hoạt động là 4.285 giờ, thời gian đã sử dụng sau sửa chữa là 187 giờ, nghĩa là thời gian còn lại rất lớn. Động cơ cũng quy định theo tuổi thọ là theo trạng thái, quy định sử dụng sau sửa chữa là 2.400 giờ, thời gian sử dụng còn lại 2.213 giờ. Như vậy, xét về mặt kỹ thuật, máy bay hoàn toàn có thể sử dụng. “Tuy nhiên, hiện Bộ Quốc phòng đang cho dừng các chuyến bay để rà soát”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết.

PHAN THẢO

>> Máy bay quân sự rơi ở huyện Bình Chánh: 4 sĩ quan quân đội hy sinh

Tin cùng chuyên mục