Rà soát kẽ hở chống buôn lậu tại cảng hàng không

Liên quan đến vụ việc phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines bị giữ ở Hàn Quốc, chiều 16-4, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Lại Xuân Thanh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc.

(SGGP).- Liên quan đến vụ việc phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines bị giữ ở Hàn Quốc, chiều 16-4, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Lại Xuân Thanh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc.

Theo đó, yêu cầu Tổng công ty HKVN khẩn trương kiểm tra, rà soát và triển khai các biện pháp hiệu quả để tránh tái diễn hành vi lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu, vận chuyển trái phép tài sản, hàng hóa. Kết quả kiểm tra báo cáo Cục HKVN trước ngày 21-4. Bên cạnh đó, yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Bắc tiến hành rà soát quy trình kiểm tra, đảm bảo an ninh hàng không đối với người ra vào khu vực hạn chế nhằm phát hiện những kẽ hở mà các đối tượng có thể lợi dụng để buôn lậu và vận chuyển trái phép tài sản, hàng hóa vào khu vực sân bay và lên máy bay.

Cục HKVN cũng cho biết đã liên hệ với cơ quan chức năng của Hàn Quốc nhưng hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về vụ việc.  

MINH DUY

Tin cùng chuyên mục