Lớn lên, cháu theo chú bộ đội!

Từ sáng sớm, cổng Trung đoàn Gia Định (đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh TPHCM) đã rộng mở đón hàng ngàn vị khách đặc biệt. Cán bộ, chiến sĩ trung đoàn gọi những vị khách quý ấy là những “chiến sĩ tí hon”.
Lớn lên, cháu theo chú bộ đội!

Từ sáng sớm, cổng Trung đoàn Gia Định (đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh TPHCM) đã rộng mở đón hàng ngàn vị khách đặc biệt. Cán bộ, chiến sĩ trung đoàn gọi những vị khách quý ấy là những “chiến sĩ tí hon”.

Mỗi năm một lần, đơn vị tất bật chuẩn bị đón hàng ngàn cháu thiếu nhi từ các trường mầm non trên địa bàn TP đến tham quan. Từ sáng đến trưa, xe chở “chiến sĩ tí hon” nối đuôi nhau tiến vào trung đoàn. Vừa bước xuống xe, các cháu ùa ra, các chú bộ đội đứng dưới đợi sẵn.

Do số lượng khách mời quá đông nên cán bộ, chiến sĩ phải chia nhóm, tổ chức sinh hoạt ở nhiều địa điểm khác nhau trong đơn vị. Đúng như hình ảnh chú bộ đội trong ti vi, tranh ảnh hay qua lời kể của cô nên các cháu và các chú làm quen với nhau rất nhanh. Mỗi chiến sĩ dắt hai cháu, có người còn bế, cõng các cháu vào khuôn viên sinh hoạt. Các cháu tíu tít quanh các chú, tò mò đủ chuyện. Vào doanh trại bộ đội, không ai bảo ai, nhiều “chiến sĩ tí hon” tự giác ngồi ngay ngắn, theo điều động của cô giáo và các chú bộ đội. Bất ngờ đầu tiên là màn biểu diễn võ thuật, đội hình đội ngũ. Khán giả nhí hào hứng hơn khi tận mắt chứng kiến chú bộ đội thao tác súng. Qua đó, các cháu thiếu nhi hiểu thêm về công việc, nhiệm vụ của các chú.

Đáp lại lòng nhiệt tâm của chú bộ đội, cô và trò nhiều trường mầm non cũng tặng đơn vị những tiết mục văn nghệ dễ thương, đong đầy tình cảm. Tiếp đó, các cháu thiếu nhi vào thăm nơi sinh hoạt, học tập, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ. “Cả năm chỉ có mấy giờ này là nhà cửa tuy lộn xộn nhưng sinh động hẳn lên. Thấy bọn trẻ xem chăm chú rồi bình luận, trầm trồ, chúng tôi cũng vui lây”, đại úy Ngô Trường An bộc bạch.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Gia Định cùng các cháu thiếu nhi ra thăm khu tăng gia sản xuất

Trước khi về, khách mời còn được cán bộ, chiến sĩ trung đoàn dẫn ra khu tăng gia sản xuất. Cháu nào cũng thích thú quan sát, lắng nghe “chủ nhà” giới thiệu vườn rau sạch, khu nuôi heo. Nhờ vậy, các cháu hiểu rằng không chỉ giỏi bắn súng, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, chú bộ đội còn có nhiều tài lẻ, nào là hoạt náo trò chơi, đàn, hát, tăng gia… Tới trưa, cả chú và cháu đều lưu luyến dù đã tới giờ về. Trước khi lên xe, nhiều bé sôi nổi trò chuyện, có bé khẳng định với bạn: “Sau này lớn lên mình theo chú bộ đội!”.

Trung tá Hà Văn Tiến, Chính ủy Trung đoàn Gia Định, cho biết đón các cháu thiếu nhi vào thăm đơn vị một trong nhiều hoạt động trong công tác dân vận thường niên của trung đoàn. Hoạt động giúp các cháu thiếu nhi có thêm cách nhìn sinh động về đời sống quân ngũ, bên cạnh hình ảnh, bài học cô giáo dạy; từ đó gieo thêm cho các cháu tình cảm gắn bó, sẻ chia, tình yêu quê hương, đất nước. Trung đoàn Gia Định là đơn vị duy nhất của TPHCM tổ chức hoạt động nói trên. Bên cạnh đó, nằm trong nhiệm vụ dân vận - tuyên truyền, năm 2016, trung đoàn còn phối hợp với địa phương sửa sang, làm mới nhiều tuyến đường tại huyện Hóc Môn và Nhà Bè (TPHCM); chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn đóng quân…

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục