Bạn đọc viết

Xem phim Dòng máu anh hùng

Phim hành động với tiết tấu nhanh, âm thanh tiếng động khá sắc nét. Nhìn dưới góc độ võ thuật và kỹ thuật so với phim Hàn Quốc hay Trung Quốc có thể tạm thay thế được. Có lẽ đạo diễn muốn làm nổi hành động cá nhân nên nội dung phim phần nào được xem nhẹ.

Đơn cử như cảnh cô gái bị tên Pháp quất roi vào người, một mình ở giữa vòng vây, các họng súng từ phía xa chĩa tới thật khó lòng cầm cự, cùng lúc ấy chàng thanh niên trong đám người cùng khổ lẻn khỏi đám đông đi tìm chiếc môtô một cách dễ dàng. Sao không ở lại giải vây cho cô gái, cũng may cô gái khống chế được đối phương, nếu không chàng sẽ tông thẳng môtô vào giữa các họng súng để cứu cô gái? Ấy là người xem tưởng tượng thêm cách cứu cô gái đó thôi. Có lẽ tác giả kịch bản muốn người xem chứng kiến màn đua xe mô tô trước lằn đạn.

Sang phần lời thoại chỉ có ông già nghiện thuốc phiện nằm cạnh bàn đèn là nói dễ nghe còn những người khỏe mạnh bay nhảy đánh đấm tốt lại nói dở tệ. Cố gắng lắm người xem mới vừa nghe vừa đoán giọng cô gái trong phim: “Người Pháp sang đất nước tôi có làm đường, xây dựng đô thị nhưng chúng tôi không có tự do”. Như thế đủ hiểu động cơ chống lại thực dân Pháp của cô gái và một nhóm người là để tìm tự do.

Riêng về thủ pháp nhảy cao kẹp cổ và gậy ông đập lưng ông qua cảnh sử dụng vũ khí kém cỏi của đối phương khi bị một cái hất tay của cô gái đã tự cầm dao đâm vào mắt hay vào bụng mình. Kỹ thuật này lặp đi lặp lại đôi ba lần cũng tạo cảm giác chán chán.

Xem phim Dòng máu anh hùng để đi tìm cảm giác ngộp thở tức thời chứ nội dung ít đọng lại trong lòng khán giả sau khi ra khỏi rạp.

Tuệ Hải

Tin cùng chuyên mục