Xử lý tình trạng ô tô đi vào làn xe 2 bánh

SGGP
Thời gian gần đây trên rất nhiều tuyến đường của TPHCM đã xuất hiện tình trạng ô tô đi lấn vào làn đường của xe gắn máy 2 bánh, làm rối loạn giao thông và gây nguy hiểm cho người điều khiển xe gắn máy 2 bánh. 
Có thể bắt gặp tình huống này ở bất cứ nơi đâu vào bất cứ thời điểm nào trên địa bàn thành phố. Cứ dòng  ô tô bị kẹt kéo dài một chút là nhiều ô tô quẹo lấn sang làn đường của xe gắn máy. Họ lấn mà không cần biết đến sự an toàn cho người điều khiển xe 2 bánh. Nhóm ô tô hay đi vào làn đường của xe gắn máy nhiều nhất là taxi, sau đó đến các loại ô tô du lịch, xe tải nhỏ, thậm chí có cả xe khách “dù” vào sâu vào nội thành đón khách đi liên tỉnh theo tuyến cố định. 
Không có đường đi, nhiều xe gắn máy buộc phải chạy lên vỉa hè hoặc mạo hiểm luồn lách giữa làn ô tô. Những lúc như vậy, giao thông cực kỳ hỗn loạn song rất ít khi thấy ô tô chạy sai làn như thế bị xử lý. Trong khi đó, trên nhiều tuyến đường đều có gắn bảng phân làn giao thông, phân chia cho từng đối tượng rất rõ. Vẫn biết, khi dòng xe lưu thông với lưu lượng lớn, yêu cầu xe vi phạm dừng lại để xử lý có thể gây ảnh hưởng xấu đến giao thông. Thế nhưng, tại sao không dùng hình ảnh ghi lại hành vi này làm căn cứ để xử lý xe vi phạm? 
Hiện nay, để tạo điều kiện cho xe buýt phát triển, TPHCM đã cho xe buýt chạy vào làn đường của xe gắn máy 2 bánh để tiện việc đón, trả khách. Dù rất ủng hộ phát triển vận tải hành khách công cộng nhưng khách quan, đây là hành vi rất nguy hiểm cho người đi xe gắn máy 2 bánh khi vì lý do nào đó, lạc tay lái, ngã xuống đường đúng lúc xe buýt đi tới… Và trên thực tế, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông như vậy xảy ra trên địa bàn TPHCM. 
Thế nên, không thể để tình trạng ô tô chạy vào làn đường của xe gắn máy 2 bánh, gây thêm nguy hiểm cho những người đi xe gắn máy nữa. Đề nghị ngành chức năng xử lý nghiêm tình trạng ô tô đi sai làn đường dành cho mình.

TÂM ĐỨC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thiếu vốn đầu tư hạ tầng giao thông

Thiếu vốn đầu tư hạ tầng giao thông

Từ trước đến nay, kinh phí đầu tư chính là một trong những trở ngại lớn nhất cho việc chỉnh trang phát triển hạ tầng kỹ thuật giao thông đô thị tại TPHCM.

Phòng cháy chữa cháy

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Hạn chế phát triển đô thị ở vùng đất thấp

Triều cường vào những tháng cuối năm đã gây ngập nặng nhiều khu dân cư ở các vùng trũng, thấp của TPHCM như quận 7, quận 2, Bình Thạnh, Gò Vấp, huyện Nhà Bè… Vẫn biết, đây là đợt triều cường lớn với mực nước dâng tới 1,67m, nhưng qua điều này cho thấy, việc chống ngập tại các vùng không đơn giản… 

Phát triển bền vững

Văn hóa - Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Từ thành công của chương trình “Satra vì biển đảo quê hương”, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) vừa ký kết kế hoạch hợp tác toàn diện với Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Thời gian ký kết kéo dài đến năm 2020.