Yêu cầu xả trạm thu phí khi mưa lớn

Các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ phải xả trạm thu phí đường bộ khi có mưa to gió lớn để phục vụ di dân, các phương tiện đi tránh bão và vận tải hành khách, hàng hóa.
 

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa yêu cầu Cục Quản lý đường bộ II chỉ đạo lực lượng Thanh tra đường bộ phối hợp với chính quyền những địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão số 10 và các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ xả trạm thu phí đường bộ khi có mưa to gió lớn để phục vụ di dân, các phương tiện đi tránh bão và vận tải hành khách, hàng hóa.

Đồng thời, Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu các nhà đầu tư dự án BOT đường bộ tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh trong các đoạn tuyến quản lý và các trạm thu phí đường bộ. Trong trường hợp có những phương tiện, đặc biệt là hành khách buộc phải dừng, ở lại các trạm thu phí đường bộ do không thể tiếp tục lưu thông trong bão lũ, nhà đầu tư BOT cần phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương bảo đảm an toàn trật tự cho phương tiện, hành khách và hàng hóa.

Cục Quản lý đường bộ II có trách nhiệm giám sát việc xả trạm và đóng trạm thu phí khi có mưa to gió lớn để đảm bảo công tác phục vụ di dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện đi tránh bão và vận tải hành khách, hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục