Thông tin pha loãng máu bán cho bệnh nhân không có cơ sở

Tối 3-6, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau quá trình vào cuộc xác minh tại bộ phận huyết học (thuộc Khoa Xét nghiệm), đoàn thanh tra của bệnh viện xác định thông tin nghi vấn về sự việc bác sĩ Trần Bích Hợp, Trưởng khoa Xét nghiệm pha loãng máu để bán cho bệnh nhân gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua là không có cơ sở.

(SGGP).- Tối 3-6, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau quá trình vào cuộc xác minh tại bộ phận huyết học (thuộc Khoa Xét nghiệm), đoàn thanh tra của bệnh viện xác định thông tin nghi vấn về sự việc bác sĩ Trần Bích Hợp, Trưởng khoa Xét nghiệm pha loãng máu để bán cho bệnh nhân gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua là không có cơ sở.

Tuy nhiên, đoàn thanh tra phát hiện một số sai phạm tại khoa này trong công tác quản lý, bảo quản, sử dụng máu... Theo quy định, danh sách người hiến máu phải được lưu đầy đủ, công khai tại khoa xét nghiệm nhưng tại khoa không có danh sách này mà được bác sĩ Hợp và các kỹ thuật viên lưu riêng trong điện thoại di động cá nhân, khi cần máu trong kíp trực của ai thì người đó gọi… Trách nhiệm này thuộc về bác sĩ Trần Bích Hợp. Hiện bác sĩ Hợp đã bị tạm đình chỉ công tác. 

D. QUANG

Tin cùng chuyên mục