Điều dưỡng làm rơi 5 bé sơ sinh xuống đất

Ngày 17-7, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã xác nhận vụ việc điều dưỡng của bệnh viện trong khi đưa trẻ sơ sinh đi tắm đã làm rơi 5 bé sơ sinh xuống đất.

(SGGP).- Ngày 17-7, ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã xác nhận vụ việc điều dưỡng của bệnh viện trong khi đưa trẻ sơ sinh đi tắm đã làm rơi 5 bé sơ sinh xuống đất.

Trước đó, vào sáng 14-7, điều dưỡng V.A. đưa 5 cháu bé sơ sinh đi tắm. Khi đẩy xe qua đoạn dốc khoa A3, điều dưỡng V.A. đã trượt chân làm đổ chiếc xe đẩy, khiến 5 bé sơ sinh bị rơi xuống đất. Sau vụ việc trên, bệnh viện đã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho cả 5 cháu bé, đồng thời, chuyển các bé sang Bệnh viện Nhi Trung ương để chụp cắt lớp, X-Quang, chụp CT để kiểm tra cơ xương khớp, sọ não và nội tạng. Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết, 4 bé hoàn toàn không sao, 1 bé nghi ngờ bị chấn động não do bị đập đầu xuống đất. Chiều 17-7, sức khỏe của cả 5 bé này đều ổn định.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, bệnh viện vẫn sẽ có trách nhiệm theo dõi sức khỏe của 5 bé khi có dấu hiệu bất thường sau này. Trong 6 tháng tới bệnh viện sẽ thăm khám cho các cháu bất kể lúc nào gia đình có nhu cầu. Đồng thời bệnh viện miễn toàn bộ viện phí cho các trường hợp trên.

Đối với nhân viên điều dưỡng V.A., bệnh viện đã chuyển về làm công tác hành chính, không tiếp xúc người bệnh. Bệnh viện cũng sẽ tiến hành họp để xem xét cụ thể vụ việc và có hướng xử lý.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục