Về vụ điều dưỡng đánh rơi 5 trẻ sơ sinh - Bệnh viện phải chấn chỉnh quy trình chuyên môn

Ngày 19-7, liên quan đến vụ điều dưỡng Trần Thị Vân Anh (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) làm rơi 5 trẻ sơ sinh từ trên xe đẩy xuống đất khi đưa trẻ đi tắm (

(SGGP).- Ngày 19-7, liên quan đến vụ điều dưỡng Trần Thị Vân Anh (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) làm rơi 5 trẻ sơ sinh từ trên xe đẩy xuống đất khi đưa trẻ đi tắm (Báo SGGP ngày 18-7 đã thông tin), ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đã có văn bản báo cáo với Thường trực Thành ủy Hà Nội, UBND TP Hà Nội về sự việc này.

Theo đó, điều dưỡng Trần Thị Vân Anh đã bị đình chỉ công tác để chờ kết luận chính thức của hội đồng kỷ luật của bệnh viện. Sở Y tế Hà Nội cũng đã lập tổ công tác làm việc với ban lãnh đạo bệnh viện xem xét lại toàn bộ vụ việc và yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của cá nhân và những người liên quan.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu bệnh viện phải rà soát lại quy trình chuyên môn, quy chế bệnh viện và rút kinh nghiệm toàn bệnh viện. Bệnh viện phải thay đổi, bổ sung trang thiết bị, xe đẩy và hệ thống đường hành lang, đường nội bộ để tạo điều kiện chăm sóc, phục vụ bà mẹ, trẻ em tốt hơn. Đáng lưu ý, bệnh viện phải tăng cường tập huấn kỹ năng chăm sóc người bệnh và chấn chỉnh phong cách giao tiếp ứng xử của cán bộ nhân viên y tế toàn bệnh viện.

Hiện nay các bé đã ổn định sức khỏe và được xuất viện. Lãnh đạo bệnh viện cam kết tiếp tục phối hợp theo dõi sức khỏe các cháu trong vòng 6 tháng.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục