Ông Huỳnh Văn Nén vẫn chưa phải phẫu thuật

Sáng nay, 23-3, TS. BS Nguyễn Kim Chung - Phó khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân Huỳnh Văn Nén được ghi nhận có thể trạng trung bình.
Ông Huỳnh Văn Nén vẫn chưa phải phẫu thuật

(SGGPO).- Sáng nay, 23-3, TS. BS Nguyễn Kim Chung - Phó khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân Huỳnh Văn Nén được ghi nhận có thể trạng trung bình.

“Vấn đề của bệnh nhân là sưng nề, xây sát vùng trán bên phải; máu tụ dưới màn cứng ở thái dương phía bên trái và có một ổ tụ máu ở vùng bao trong phía bên trái não…Trong trường hợp này, chúng tôi chưa mổ cho bệnh nhân. Nếu tình hình xấu đi chúng tôi sẽ tính đến phương án này”, BS Kim Chung nói.

Nhận xét tình hình hiện tại, BS Chung cho biết thêm: “Về nguyên tắc đa chấn thương sọ não có máu tụ là chấn thương nặng. Tuy nhiên diễn biến tiếp theo mới quan trọng vì đôi khi có những bệnh nhân vào, tri giác xấu dần đi thì phải mổ, còn khỏe lên thì thôi. Thời gian tới, bệnh nhân sẽ nói khó một thời gian”.

Ông Huỳnh Văn Nén đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (ảnh do bệnh viện cung cấp)

Với trường hợp bệnh nhân Huỳnh Văn Nén, được sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Ban Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy đã giao cho phòng Công tác xã hội tìm hiểu và đề xuất phương án cụ thể để hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân. Cụ thể, Ban giám đốc và Khoa ngoại thần kinh điều trị trước, còn vấn đề viện phí tính sau. “Ở Bệnh viện Chợ Rẫy từ trước tới nay, các bệnh nhân bị chấn thương, không kể là ai đều được điều trị trước. Bệnh viện có nhiều phương án, có thể là miễn giảm chi phí, tài trợ từ thiện xã hội…”, BS Kim Chung chia sẻ.

Trước đó, theo người nhà bệnh nhân, khoảng 5 giờ chiều ngày 22-3, ông Huỳnh Văn Nén tập đi xe máy, loại xe máy tay ga, do không quen ông bị té ngã tại khu vực gần nhà. Sau khi xảy ra tai nạn, ông Nén có những cơn động kinh, co giật…  Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị trấn Tân Minh. Tuy nhiên, lúc này ông Nén có hiện tượng mê sảng, sùi bọt mép nên bệnh viện địa phương đã chuyển ông lên Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM lúc 21 giờ 40 phút cùng ngày. Lúc nhập viện ông Nén bị chấn thương sọ não, xuất huyết não, gãy xương đòn trái…

VÕ THẮM

>> Ông Huỳnh Văn Nén bị chấn thương sọ não do tập xe máy

>> Ông Huỳnh Văn Nén được xin lỗi công khai
>> Ông Huỳnh Văn Nén được trả tự do sau 17 năm bị tù oan

Tin cùng chuyên mục