18 học sinh ở Cao Bằng ngất do bị rối loạn phân ly

Ngày 29-11, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng có thông tin chính thức về việc 18 học sinh tại Trường Tiểu học Cốc Pàng (xã Cốc Pàng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) tự nhiên ngất. Qua xác minh, sự việc xảy ra vào ngày 24-11, gồm 2 nam và 16 nữ. 
18 em học sinh ở Cao Bằng mắc chứng rối loạn phân ly tập thể đang được theo dõi sức khỏe. Ảnh: Sở Y tế Cao Bằng
18 em học sinh ở Cao Bằng mắc chứng rối loạn phân ly tập thể đang được theo dõi sức khỏe. Ảnh: Sở Y tế Cao Bằng

Ông Nông Tuấn Phong, Giám đốc Sở Y tế Cao Bằng, cho biết, kết quả khám lâm sàng ban đầu xác định, các em mắc chứng rối loạn phân ly tập thể, điều trị chủ yếu bằng liệu pháp tâm lý và giáo dục. Hiện các em đang được theo dõi sức khỏe tại nhà, nâng cao tâm lý và bổ sung dinh dưỡng. Trước sự việc trên, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng đã về địa phương hướng dẫn các giáo viên xử lý khi xảy ra ca bệnh tương tự.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương, Phó Trưởng Khoa Tâm thần, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết, rối loạn phân ly là một nhóm các bệnh lý tâm thần thường gặp với tỷ lệ 0,3-0,5% dân số. Trẻ mắc chứng bệnh trên là do trẻ sống trong môi trường giáo dục không thích hợp, cha mẹ quá nuông chiều hoặc quá khắt khe với con.

Các triệu chứng của rối loạn phân ly rất đa dạng, xuất hiện và kết thúc đều đột ngột thành từng cơn. Rối loạn phân ly có khuynh hướng thuyên giảm sau vài tuần nhưng có thể tái phát trong trường hợp vẫn còn các điều kiện gây sang chấn.

Tin cùng chuyên mục