23 giải Vàng được trao cho các vở diễn, cá nhân xuất sắc tại “Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2020“

Tối 3-10, sau 8 ngày diễn ra sôi nổi, “Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ IV-2020” đã kết thúc với lễ bế mạc, trao giải tại rạp Công Nhân, Hà Nội. Ban tổ chức đã trao 23 giải Vàng cho các vở diễn, cá nhân xuất sắc. Vở "Truyền tích Cổ Loa" của Hội Sân khấu TPHCM đã được trao giải Bạc, hai nghệ sĩ Lệ Trinh với vai diễn Mỵ Châu và Điền Trung với vai Trọng Thủy được trao tặng Huy chương Vàng cá nhân.
Trao giải Vàng cho các diễn viên xuất sắc. Ảnh VIẾT CHUNG
Trao giải Vàng cho các diễn viên xuất sắc. Ảnh VIẾT CHUNG

Tại lễ bế mạc, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo liên hoan, NSND Trịnh Thúy Mùi nhận định: Trải qua 8 ngày diễn ra liên hoan, công chúng đã được thưởng thức 13 tác phẩm sân khấu thuộc các loại hình nghệ thuật: chèo, cải lương, kịch nói với các nội dung, những câu chuyện về đề tài lịch sử, dã sử, dân gian, hiện đại. Trong đó, có nhiều tác phẩm đề cao tinh thần chiến đấu bảo vệ tổ quốc và xây dựng nhân cách, phẩm chất con người Việt Nam trong chiến lược đổi mới, phát triển bền vững đất nước; sự thay đổi nhanh chóng, sâu sắc trong mọi mặt đời sống xã hội, tác động trực tiếp đến chính quá trình sáng tạo, tiếp nhận văn học, nghệ thuật.

Tuy nhiên, theo NSND Hoàng Dũng, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, dù có một số kịch bản cũ được dàn dựng với tư duy mới, nhiều đạo diễn trẻ tiềm năng xuất hiện và có thể thấy một lớp diễn viên trẻ tài năng đã sẵn sàng thay thế lớp trước…. Song, những người làm chuyên môn vẫn chờ đợi nhiều hơn những kịch bản mới, hay.

23 giải Vàng được trao cho các vở diễn, cá nhân xuất sắc tại “Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2020“ ảnh 1 “Bạch đàn liễu” (Sân khấu LUCTEAM) và vở “Người tốt nhà số 5” của Nhà hát Kịch Việt Nam được trao giải Vàng cho vở diễn. Ảnh: VIẾT CHUNG
Ban tổ chức đã quyết định trao giải Vàng của liên hoan cho vở “Bạch đàn liễu” (Sân khấu LUCTEAM) và vở “Người tốt nhà số 5” của Nhà hát Kịch Việt Nam. 21 Huy chương Vàng cũng được trao cho các diễn viên xuất sắc.
Cùng đó, Giải thưởng Đạo diễn xuất sắc được trao cho đạo diễn, NSƯT Trần Lực (vở "Bạch đàn liễu", sân khấu LUCTEAM) và đạo diễn, NSƯT Tạ Tuấn Minh (vở “Người tốt nhà số 5” của Nhà hát Kịch Việt Nam). Giải thưởng Họa sĩ xuất sắc được trao cho NSƯT Doãn Bằng với vở “Người tốt nhà số 5” của Nhà hát Kịch Việt Nam. Giải Biên đạo múa xuất sắc được trao cho Thạc sĩ Hoài Anh, vở “Tình sử Thăng Long” của Nhà hát Chèo Hà Nội.
23 giải Vàng được trao cho các vở diễn, cá nhân xuất sắc tại “Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2020“ ảnh 2 Trao Giải thưởng xuất sắc cho đạo diễn, hoạ sĩ, biên đạo múa. Ảnh: VIẾT CHUNG
Ban tổ chức cũng trao tặng bằng khen cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và sáng tạo nghệ thuật về đề tài Hà Nội, gồm: Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội với vở “Những người ở lại”, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội với vở “Huyền thoại Hà Nội” và Hội Sân khấu tỉnh Bạc Liêu với vở “Cánh chim trắng trong đêm”.

Tin cùng chuyên mục