24 tuyến trục chính xe buýt

Trên cơ sở Quy hoạch Giao thông nêu trên, ngày 10-4-2008 TPHCM đã phê duyệt quy hoạch 24 tuyến trục chính của xe buýt.
24 tuyến trục chính xe buýt

Trên cơ sở Quy hoạch Giao thông nêu trên, ngày 10-4-2008 TPHCM đã phê duyệt quy hoạch 24 tuyến trục chính của xe buýt.

Theo ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc chuyên trách vận tải của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, từ các tuyến trục chính này, sẽ hình thành thêm các tuyến nhánh, đảm bảo cho xe buýt có thể phục vụ hành khách trên khắp địa bàn thành phố. Nguyên tắc phân bổ xe buýt trong mạng lưới này là xe buýt lớn hoạt động ở các tuyến trục, xe buýt nhỏ hoạt động ở các tuyến nhánh có nhiệm vụ trung chuyển khách đến các tuyến trục.

Các tuyến xe buýt cần được phân bổ hợp lý hơn. Ảnh: THANH TÂM

Các tuyến xe buýt cần được phân bổ hợp lý hơn. Ảnh: THANH TÂM

Tuy nhiên, ông Dương Hồng Thanh cũng cho biết, vấn đề khó hiện nay là chưa có các điểm chuyển tuyến (các bến bãi để trung chuyển hành khách) và các đơn vị vận tải cũng chưa có năng lực tự đổi mới xe để thành phố có thể sắp xếp lại hoạt động của xe buýt theo hướng mà quy hoạch đề ra. 24 tuyến trục chính của xe buýt TPHCM là: Bến Thành-Đầm Sen, Tân Sơn Nhất-Bến Thành, Bến xe An Sương-Bến xe Chợ Lớn, Bến xe An Sương-Bến xe miền Đông, Bến xe Chợ Lớn-Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây-Bến xe miền Đông, Bến xe An Sương-Suối Tiên, Bến xe An Sương-Bến xe miền Tây, Bến xe An Sương-Bến xe Củ Chi, Bến xe Chợ Lớn-Lê Minh Xuân, Bến xe Chợ Lớn-Bến xe Tân An, Bến xe quận 8-Bến xe Cần Giuộc, Bến Thành-Bến phà Bình Khánh, Bến xe miền Đông-Bến xe Thủ Dầu Một, Bến Thành-Hiệp Phước, Bến Thành-Quang Trung, Bến xe miền Tây-Suối Tiên, Suối Tiên-Tam Hiệp, Bến xe Chợ Lớn-ga metro quận 2, Ga metro quận 2-Bến xe An Sương, Bến xe miền Tây-ga metro số 2, Bến Thành-Bến xe miền Tây, Bến Thành-Suối Tiên, Tân Sơn Nhất-Bến xe quận 8.

SƠN LAM

Tin cùng chuyên mục