3 sinh viên nhường vé cho sản phụ lên chuyến xe đặc biệt về quê

Chuẩn bị đầy đủ hành lý, giấy xét nghiệm để về quê, nhưng khi nhận được thông báo từ Hội đồng hương (HĐH) thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) tại TPHCM có hoàn cảnh sản phụ cần về quê gấp, 3 sinh viên đã xung phong nhường lại suất của mình, mặc dù việc đăng ký cách đây hơn nửa tháng.

Trưa 19-8, chuyến xe chở 50 sinh viên, người có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại TPHCM về quê đã đến khu cách ly thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam). Trong số những người về lần này có 3 trường hợp đặc biệt được các em sinh viên nhường suất về quê là sản phụ cần phải về để sinh nở.

3 sinh viên nhường vé cho sản phụ lên chuyến xe đặc biệt về quê ảnh 1 50 người dân tỉnh Quảng Nam về quê đợt này có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng về quê

Vừa về đến khu cách ly y tế, sản phụ Nguyễn Thị Trinh (25 tuổi, quê phường Điện Phương, thị xã Điện Bàn) cho biết, mình là người may mắn được 1 trong 3 sinh viên nhường suất đợt tỉnh Quảng Nam đón về quê vào sáng 18-8.

Chị Trinh làm việc ở một ngân hàng tại quận Tân Bình, TPHCM. Do đặc thù công việc, chị dự định đến sát ngày sinh mới về quê. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên chị xin phép công ty nghỉ sớm để đăng ký về quê dự sinh nhưng được HĐH thông báo hết chỗ do đã chốt danh sách người đón về.

“Do mang thai cũng 32 tuần tuổi nên tôi có trình bày với các anh chị trong hội hoàn cảnh của mình, sau đó được thông báo là có bạn sinh viên nhường suất để về quê. Khi nghe được tin, thật sự tôi xúc động, không biết nói gì hơn ngoài việc cảm ơn 3 bạn ấy cũng như HĐH tạo điều kiện cho tôi được về quê lúc khó khăn này”, chị Trinh chia sẻ.

3 sinh viên nhường vé cho sản phụ lên chuyến xe đặc biệt về quê ảnh 2 Nhiều người trong số này có con nhỏ, đang mang thai nên mong muốn được về quê
Khi nhận được thông tin có 3 sản phụ cần phải về quê gấp, nhiều bạn sinh viên trong danh sách được tỉnh Quảng Nam đón về đợt này đã xung phong nhường lại suất của mình. Qua trao đổi tình hình với các bạn sinh viên, HĐH thị xã Điện Bàn đã chọn suất của 3 bạn là sinh viên các trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, Đại học Y Dược TPHCM và Đại học Quốc gia TPHCM.

Em Lê Thị Ngọc Lanh (sinh viên năm 3, Đại học Quốc gia TPHCM) chia sẻ, hiện em đang ở trọ tại phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức. Do tình hình dịch khá phức tạp nên có đăng ký về quê vào đợt cuối tháng 7 và được chấp thuận nên chuẩn bị các thủ tục cần thiết để về quê. Đến sáng 19-8, HĐH thông báo có trường hợp sản phụ cần về quê gấp nên Lanh đã quyết định nhường lại suất của mình.

“Sau khi nhận được thông báo, em nhận thấy mình còn trẻ, có thể lo liệu được nên nhường lại cho các chị cần thiết về quê gấp hơn để sinh nở. Hiện tại, khu trọ em ở, mọi người cũng giúp đỡ nhau, chính quyền địa phương và đồng hương hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm để sinh hoạt trong thời điểm dịch bệnh. Em sẽ ở lại TPHCM để chờ đăng ký về quê các lần tiếp theo”, Lanh kể.

3 sinh viên nhường vé cho sản phụ lên chuyến xe đặc biệt về quê ảnh 3 Nhiều bạn sinh viên đã tình nguyện nhường vé lên chiếc xe đặc biệt cho các sản phụ có nhu cầu được về quê
Ông Trần Bá Học, Phó Chủ tịch HĐH thị xã Điện Bàn tại TPHCM cho biết, do tình hình dịch diễn biến phức tạp nên có rất nhiều bà con là sinh viên, người yếu thế của tỉnh Quảng Nam đăng ký về quê nhưng tất cả phải theo kế hoạch của tỉnh. Qua đó, có 3 trường hợp sản phụ đăng ký trễ, không có trong danh sách về đợt này nhưng đã được các bạn sinh viên tình nguyện nhường lại suất của mình dù việc đăng ký về quê đã lâu là điều rất đáng trân trọng.

“Khi nhận được thông báo của HĐH, các bạn sinh viên đã xung phong nhường suất của mình cho người yếu thế hơn, chờ đăng ký về khi có đợt mới. Việc này khiến những người trong ban liên lạc như chúng tôi rất xúc động vì tình cảm sẻ chia của đồng hương nơi đất khách, quê người giữa lúc khó khăn”, Phó Chủ tịch HĐH thị xã Điện Bàn xúc động nói.

Ông Học cũng cho biết, thời gian đến, Ban liên lạc sẽ tiếp tục giữ liên lạc, hỗ trợ các bạn sinh viên cũng như đồng hương của thị xã Điện Bàn nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung để hỗ trợ lương thực, thực phẩm, tiền cho các hoàn cảnh khó khăn, cần giúp đỡ.

Cùng với đó, HĐH sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương để tiếp tục lên danh sách đón bà con về quê khi tỉnh Quảng Nam sắp xếp ổn định lại các khu cách ly để đón người dân.

3 sinh viên nhường vé cho sản phụ lên chuyến xe đặc biệt về quê ảnh 4 Tỉnh Quảng Nam đã đón hơn 6.000 bà con ở TPHCM và các tỉnh lân cận khó khăn do dịch Covid-19 về quê miễn phí
Từ ngày 21-7 đến nay, thông qua các HĐH, tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với TPHCM tổ chức hơn 100 chuyến xe, nhiều chuyến bay đón hơn 6.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 về quê.
Tỉnh Quảng Nam tài trợ toàn bộ chi phí như di chuyển, cách ly, ăn uống, xét nghiệm trong quá trình cách ly. Đồng thời, thông qua những chuyến xe đón người dân, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam đã gửi hơn 600 tấn nông sản, lương thực để hỗ trợ đến người dân TPHCM.

Tin cùng chuyên mục