(SGGP).- Ngày 1-4, lễ trao tặng Thương hiệu Xanh 2015 đã được tổ chức tại Hà Nội, nhằm tôn vinh những thương hiệu uy tín, thực hiện tốt tăng trưởng xanh.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc cho biết, chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến 2050 tập trung vào 3 mục tiêu chính: giảm phát thải khí nhà kính, xanh hóa sản xuất và xanh hóa tiêu dùng. Các giải pháp chiến lược đã được đưa ra để thực hiện mục tiêu trên, song trong thời gian tới, vẫn cần tiếp tục nghiên cứu, sớm hình thành môi trường pháp lý, cơ chế, chính sách thuận lợi để kinh tế Việt Nam phát triển theo hướng này.
Tại buổi lễ, ban tổ chức đã lựa chọn được 50 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, hoạt động trên khắp vùng miền cả nước, để trao tặng giải thưởng Thương hiệu Xanh năm 2015 (ảnh).
ANH PHƯƠNG