85% nguyên nhân vụ lún sụp mặt đường do hệ thống thoát nước

Ngày 8-11, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, qua thống kê số liệu lún sụp mặt đường trong 10 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 20 vụ lún sụp mặt đường, trong đó có 17 vụ lún sụp (chiếm 85%) có nguyên nhân liên quan đến hệ thống thoát nước hiện hữu

(SGGPO).- Ngày 8-11, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, qua thống kê số liệu lún sụp mặt đường trong 10 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 20 vụ lún sụp mặt đường, trong đó có 17 vụ lún sụp (chiếm 85%) có nguyên nhân liên quan đến hệ thống thoát nước hiện hữu (do hở mối nối cống, hở ron cống, bể cống thoát nước, sạt vách hầm ga …).

Nhằm hạn chế tối đa tình trạng lún sụp mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước thành phố tăng cường công tác tuần tra, rà soát hệ thống cống trên địa bàn thành phố, xử lý kịp thời các vị trí rò rỉ, hở mối nối, sạt vách hầm ga…

Trung tâm cũng phải có biện pháp xử lý nghiêm đối với các nhà thầu thi công, các đơn vị tư vấn giám sát công trình thi công hệ thống thoát nước không đảm bảo chất lượng gây ra tình trạng sự cố lún sụp mặt đường. Nghiên cứu trang bị thiết bị dò tìm để chủ động phát hiện và xử lý các vị trí có nguy cơ lún sụp mặt đường gây mất an toàn giao thông. Nhanh chóng khắc phục các vị trí có nguy cơ lún sụp mặt đường theo danh sách do các Khu Quản lý giao thông đô thị cung cấp định kỳ.

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục giao các Khu Quản lý giao thông đô thị tăng cường công tác tuần tra, khảo sát các vị trí có nguy cơ lún sụp mặt đường, thông báo cho các đơn vị liên quan để kịp thời xử lý, khắc phục đảm bảo an toàn giao thông.

Trường hợp các đơn vị chủ quản hệ thống công trình ngầm, đơn vị thi công không thực hiện khắc phục theo đúng yêu cầu thì phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo an toàn giao thông...

Đ.Lý

Tin cùng chuyên mục