Á hậu Kim Duyên kết hợp với NTK Chung Thanh Phong truyền thông điệp bảo vệ môi trường

Đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021 - Kim Duyên vừa mang đến những thông điệp về bảo vệ môi trường khi kết hợp cùng nhà thiết kế (NTK) Chung Thanh Phong. Các trang phục lấy từ vật liệu như bao rác, chai nhựa đã qua sử dụng, được xử lý kỳ công.

Trước những ảnh hưởng xấu của rác thải tác động đến môi trường, NTK Chung Thanh Phong và đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021 - Kim Duyên đã cùng phối hợp trong dự án lần này để gửi thông điệp về bảo vệ môi trường.

Lấy ý tưởng từ 3 vấn nạn về môi trường cần được mọi người quan tâm là rác thải công nghiệp, cháy rừng và băng tan; bằng các chất liệu là bao ni lông và vỏ chai nhựa, NTK Chung Thanh Phong đã tạo thành các mẫu thiết kế thời trang độc đáo.

Thiết kế màu đỏ, sở hữu form dáng ôm sát đặc biệt, cộng với kỹ thuật ombre nhiều lớp lưới tạo hiệu ứng nhẹ nhàng ở phần đuôi váy nhìn giống như lửa. Kết hợp với kỹ thuật handmade đặc biệt ở phần cúp ngực. Trang phục được ví như “Phượng hoàng lửa” mang ý nghĩa của sự hồi sinh mạnh mẽ, mang tính nữ quyền, quyền lực cao.
Á hậu Kim Duyên kết hợp với NTK Chung Thanh Phong truyền thông điệp bảo vệ môi trường ảnh 1
Á hậu Kim Duyên kết hợp với NTK Chung Thanh Phong truyền thông điệp bảo vệ môi trường ảnh 2
Thiết kế thứ hai với sắc đen chủ đạo lại thể hiện thông điệp bảo vệ lá phổi xanh của thế giới. Phần croptop làm bằng kỹ thuật 3D để dựng nên khung xương và điểm nhấn đặc biệt chính là phần “lá phổi xanh” được đính kết bởi pha lê và những lá cây màu xanh từ vỏ chai nhựa.
Á hậu Kim Duyên kết hợp với NTK Chung Thanh Phong truyền thông điệp bảo vệ môi trường ảnh 3
Á hậu Kim Duyên kết hợp với NTK Chung Thanh Phong truyền thông điệp bảo vệ môi trường ảnh 4
Mẫu thiết kế cuối cùng được làm từ vỏ chai trong suốt, xử lý chất liệu bằng cách cắt và sử dụng nhiệt để tạo hình cánh hoa. Hoàn toàn được làm thủ công kết hợp cùng với kỹ thuật đan móc, bộ trang phục trong suốt vừa tinh tế vừa sang trọng.
Á hậu Kim Duyên kết hợp với NTK Chung Thanh Phong truyền thông điệp bảo vệ môi trường ảnh 5

NTK Chung Thanh Phong chia sẻ: “Lấy cảm hứng từ các nguyên tố quan trọng của môi trường là lửa, rừng, không khí, tôi và ekip mong muốn có thể truyền tải thông điệp về nạn cháy rừng - một trong những thiên tai ảnh hưởng rất lớn đến không khí, môi trường và làm tổn thương lá phổi xanh của thế giới. Tôi mong muốn thông qua những bộ trang phục cùng với sự thể hiện vô cùng hoàn hảo của Kim Duyên, sẽ giúp truyền tải thêm về thông điệp bảo vệ môi trường”.

Á hậu Kim Duyên kết hợp với NTK Chung Thanh Phong truyền thông điệp bảo vệ môi trường ảnh 6
Ngoài ra, Kim Duyên cũng chia sẻ mong muốn có thể dùng hình ảnh và tiếng nói của mình, thông qua bộ ảnh này để kêu gọi mọi người hạn chế sử dụng đồ nhựa và nâng cao ý thức trong việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ lá phổi xanh của trái đất.

Tin cùng chuyên mục