À ra thế

– Lâu lắm, mới thấy khán giả nô nức kiếm vé vào sân coi bóng đá. Phe vé chợ đen cũng làm ăn được vì giá vé đội lên do có nhiều người hâm mộ. Giới truyền thông cũng chạy ngược, chạy xuôi tìm tin bên lề hay ho. Thế mới là bóng đá chứ.

– Nghe bắt ham. Thế cầu thủ ra sân đá đẹp không?

– Vừa đẹp, vừa hiệu quả. Họ chuyền chính xác, phòng thủ tập trung, tấn công dồn dập. Bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Dòm trái banh đan qua đan lại trên sân thật là khoái.

– Không có chuyện “đá trên bàn” hay trọng tài bẻ còi, cầu thủ đá chân nhau à? Lạ!

– Làm gì có. Nói chung rất có tinh thần màu cờ sắc áo. Dù mệt nhưng họ quyết thắng, đá không khoan nhượng. Cầu thủ chính thức đá vì danh dự của tên mình trên áo, cầu thủ dự bị quyết ganh đua để kiếm suất chính thức trong mùa giải mới. Phát biểu về các học trò, ông huấn luyện viên ngoại chỉ có nước gật đầu hài lòng và cảm ơn khán giả nhiệt tình.

– Thế trên khán đài, không có cảnh đốt pháo sáng hay bẻ ghế nện nhau à?

– Khán giả bị hút vào trận đấu, chỉ còn trố mắt, há mồm thán phục với từng tình huống, lấy đâu ra chuyện lộn xộn. Tóm lại là khán giả không phiền trách gì, rất lịch sự cổ vũ, không càu nhàu hoặc… chửi thề! Vì họ đang coi câu lạc bộ xứ ngoại qua xứ mình đá giao hữu mà!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mở rộng lối ra

- Những năm qua, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp xứ mình liên tục nở nồi. Nhưng danh sách thị trường lớn vẫn ở những cái tên quen thuộc như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu. Có một khu vực bự, lại hay xài nhiều mặt hàng xứ mình có thể làm được là các nước Arab. Tại sao xuất khẩu vô khúc này lại chưa xôm?

Giao thông - Đô thị

Đầu tư hạ tầng giao thông: Không đánh đổi chất lượng lấy tiến độ

Dự kiến trong giai đoạn 2021-2025, ngành giao thông được bố trí 420.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, trừ chi phí bảo hành và dự phòng, bình quân 4 năm còn lại ngành sẽ giải ngân hơn 80.000 tỷ đồng/năm. Việc giải ngân với nguồn vốn kỷ lục làm dư luận lo ngại về năng lực triển khai, kiểm soát tiến độ, chất lượng của ngành giao thông. Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể xung quanh vấn đề này.

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Sự kiện & Bình luận