Ấm tình ở khu cách ly

Trải qua quãng thời gian ngắn ngủi, nhưng tình cảm quân - dân tại khu cách ly tập trung T4 ở Trường Nghiệp vụ Thuế (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) luôn ấm áp như một gia đình. 
 Các chiến sĩ bộ đội tỉnh Thừa Thiên - Huế chuẩn bị bữa trưa cho 531 công dân cách ly tại T4
Các chiến sĩ bộ đội tỉnh Thừa Thiên - Huế chuẩn bị bữa trưa cho 531 công dân cách ly tại T4

Bao thấp thỏm, âu lo của gần 600 người từ nhiều xóm, làng khác nhau đến đây thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19 nhanh chóng tan biến nhờ sự chăm lo đầy trách nhiệm, xuất phát từ trái tim của những chiến sĩ quân đội nhân dân.

Mấy ngày này, cứ đúng 4 giờ sáng, chiến sĩ Nguyễn Ngọc Long, binh nhất Đại đội 594, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên - Huế và đồng đội lại gọi nhau thức giấc. Họ nhanh chóng đến khu vực nhà bếp để phụ giúp các chiến sĩ nữ chuẩn bị bữa sáng nóng hổi, chuyển đến từng phòng cho người dân đang trong giai đoạn cách ly. Sau khi hoàn thành phân phát gần 600 suất ăn và hỗ trợ những yêu cầu chính đáng của mọi người, nhóm của Long mới ăn sáng rồi tiếp tục công việc trong ngày.

Thượng tá Ngô Nam Cường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế, chia sẻ, nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ được đơn vị điều động phục vụ công dân cách ly là giao thức ăn, dọn vệ sinh, vận chuyển đồ tiếp tế, sắp xếp các phòng trống để đón thêm người mới, giúp đỡ lực lượng y tế theo dõi sức khỏe các trường hợp F1 và hỗ trợ khi có người bị đau ốm. Rất nhiều đầu việc không tên phải làm liên tục, giữa thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng anh em luôn vui vẻ để mang đến cho bà con cảm giác yên tâm, lạc quan.

Ấm tình ở khu cách ly ảnh 1 Chiến sĩ đo thân nhiệt ngày 2 lần cho mẹ và bé gái chưa đầy 1 tuổi tại khu cách ly tập trung T4 ở Thừa Thiên - Huế

Không chỉ chăm lo miếng ăn, giấc ngủ, anh em chiến sĩ còn hỗ trợ y bác sĩ đo thân nhiệt, hỏi thăm sức khỏe từng người ở khu cách ly. Chị N.T.H. (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tâm sự: “Những ngày qua, chứng kiến sự hy sinh, tinh thần vì nhân dân phục vụ và tình người cao cả của các y, bác sĩ, các cán bộ, chiến sĩ tại đây, tôi và mọi người đều xúc động, cảm kích. Chúng tôi bảo nhau tự giác chấp hành nghiêm các quy định cách ly để anh em đỡ vất vả”.

Còn đối với anh L.V.Q. (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc), những ngày cách ly ở T4 thật nhiều cảm xúc. “Trong bối cảnh đặc biệt này, chúng tôi mới thấu hiểu hơn tình cảm và sự chu đáo của những người lính. Họ hy sinh thầm lặng vì sức khỏe cộng đồng, tô thắm thêm phẩm chất bộ đội Cụ Hồ vì nhân dân quên mình, ngay cả trong thời bình”, anh Q. nói.

Gần trưa, nhiệt độ ngoài trời xấp xỉ 40°C, từ cổng ngoài và dọc đường vào khu cách ly T4, chúng tôi bắt gặp hình ảnh các nữ quân nhân đang vận chuyển nước uống và nhu yếu phẩm. Khuôn mặt họ đỏ ửng vì nắng, áo ướt đẫm mồ hôi, nhưng nụ cười luôn nở trên môi.

Thiếu tá Trần Lưu Lộc, Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Phú Vang, Trưởng khu cách ly T4, cho biết: “Chúng tôi tâm niệm phải làm sao cho bà con có cảm giác ấm cúng như ở nhà, để họ an tâm thực hiện đầy đủ thời gian cách ly. Người dân được kiểm tra, theo dõi sức khỏe hàng ngày. Mọi người đều có tâm lý tốt và chấp hành nghiêm các nội quy, hướng dẫn”.

Tin cùng chuyên mục