Ấm tình quân - dân

Qua 8 ngày (từ ngày 24-9 đến 1-10), đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn, vượt hành trình gần 1.000 hải lý, đem tình cảm, tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở các đảo, nhà giàn DK1/10 thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Suốt hải trình, dù sóng to, gió lớn, biển động mạnh do ảnh hưởng bởi cơn bão Noru, nhưng với sự hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ tàu kiểm ngư, đoàn đã đến được các điểm đảo và nhà giàn DK1/10. Tại mỗi điểm đến, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu đã ân cần thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo. 

“Đây là những phần quà thiết yếu, rất có ý nghĩa, tiếp sức cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ bình yên vùng trời, vùng biển đảo và nhân dân trên các đảo ở vùng biển Tây Nam của Tổ quốc”, Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, phát biểu cảm xúc. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu nhận xét, chuyến đi hết sức ý nghĩa, giúp các đại biểu hiểu được những khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió. Trong khó khăn, vất vả ấy, các anh vẫn chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân và là điểm tựa vững chắc để ngư dân vươn khơi, bám biển.

Ấm tình quân - dân ảnh 1 Để đến được các điểm đảo, trạm ra đa, nhà giàn DK1, các đại biểu phải, vượt qua sóng dữ
Ấm tình quân - dân ảnh 2 Sóng cao, gió lớn khiến việc chuyển quà lên nhà giàn DK1/10 rất khó khăn
Ấm tình quân - dân ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu tặng quà của Đảng bộ chính quyền và nhân dân TPHCM cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Thổ Chu
Ấm tình quân - dân ảnh 4 Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Hàng Dương và Nghĩa trang Hàng Keo trước chuyến thăm cán bộ, chiến sĩ ở Côn Đảo
Ấm tình quân - dân ảnh 5 Người dân đảo Hòn Đốc lên nhận quà của đoàn đại biểu TPHCM
Ấm tình quân - dân ảnh 6 Giao lưu văn nghệ tại nhà giàn DK1/10
Ấm tình quân - dân ảnh 7 Quyến luyến chia tay đoàn đại biểu TPHCM

Tin cùng chuyên mục