Bamboo Airways sẵn sàng cho cất cánh trong quý IV

Chiều 20-4, Hãng hàng không Bamboo Airways đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu. Theo đại diện của hãng dù chưa nhận được giấy phép bay nhưng những thủ tục liên quan đang ở giai đoạn cuối và công tác chuẩn bị của Bamboo Airways đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng cho việc cất cánh trong quý 4-2018.

Nói về hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Tổng Giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng, cho biết: “Về tiến độ xin cấp phép, hiện nay chúng tôi đang thực hiện bước cuối cùng”.

Dù vậy, Bamboo Airways vẫn đề ra kế hoạch đầy tham vọng, là bay ngay trong quý 4-2018 (Bamboo Airways đã chính thức nộp hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận tải hàng không lên Cục hàng không dân dụng Việt Nam từ đầu tháng 6-2017).

Lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways
Ông Đặng Tất Thắng chia sẻ, với thị trường 100 triệu dân như Việt Nam, việc chỉ có 3 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific là chưa tương xứng với tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam cũng như chủ trương phát triển lĩnh vực này của Đảng, Nhà nước. Với dư địa thị trường như vậy, việc có thêm một sự lựa chọn nữa – như Bamboo Airways – là điều mà người tiêu dùng Việt và thị trường hàng không Việt là nên và cần có.
Hướng đi của Bamboo Airways định vị là hãng hàng không hybrid – dịch vụ nằm giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ. Nếu hãng hàng không hybrid đầu tiên ở Việt Nam này được bay thực sự, thị trường sẽ có thêm một phân khúc sản phẩm hàng không mới.
Với slogan “Hơn cả một chuyến bay”, ông Thắng chia sẻ: “Chúng tôi cam kết giá vé chỉ cao hơn giá rẻ một chút, nhưng sẽ cung cấp một chuyến bay 5 sao”.

Đề cập về tính hiệu quả khi khai thác các đường bay ngách mà Bamboo Airwas đang hướng tới, theo ông Thắng, mỗi hãng bay có một chiến lược khác nhau và mỗi doanh nghiệp có một cách làm. Bamboo Airways có chiến lược và phương án khai thác riêng của mình.

Thực tế, Bamboo Airways là một thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn FLC. Hãng bay này ra đời từ chính nhu cầu nội tại của FLC – trong việc khai thác 6 quần thể nghỉ dưỡng lớn trải dài trên khắp Việt Nam (và sắp tới sẽ nâng lên 10 quần thể).

Có Bamboo Airways, FLC sẽ có thể cung cấp các sản phẩm du lịch kết hợp lữ hành trọn gói. Nếu khách du lịch đi đến những điểm nghỉ dưỡng của FLC thì có thể mua gói dịch vụ mà ở đó giá vé máy bay, phòng nghỉ được giảm giá…

Đại diện Bamboo Airways cũng cho hay, vì năm 2021, hãng mới có thể nhận được những chiếc máy bay đầu tiên theo hợp đồng ghi nhớ đã ký với nhà cung cấp Airbus, nên trước mắt, Bamboo Airways sẽ thuê khoảng 10 máy bay để bay trong năm nay. Còn các năm sau sẽ đưa vào khai thác thêm khoảng 10 máy bay mỗi năm. Về nhân sự, tháng 5, hãng sẽ ra mắt bộ khung của hãng đến từ các chuyên gia trong và ngoài nước.

Bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways được lấy từ hình tượng cây tre. Hình ảnh logo miêu tả phần đuôi máy bay kết hợp với biểu tượng cách điệu của lá tre và thân cây tre. Màu sắc chủ đạo chính gồm: màu xanh lá tượng tưng cho cây tre – biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt; màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khao khát cất cánh vươn xa tới những chân trời mới.
LIFT Strategic Design là công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản là đơn vị tham gia thiết kế bộ nhận diện này.
Ông Đặng Tất Thắng, chia sẻ: “Lấy hình tượng cây tre hiên ngang và kiên cường cùng gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch đến với những miền đất du lịch tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S. Qua đó, nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục