Bàn giải pháp, chính sách hỗ trợ chuyển giao, đổi mới công nghệ

Sáng 25-3, Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH-CN) phối hợp cùng ĐH Quốc gia TPHCM, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức hội thảo “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, chuyển giao và đổi mới công nghệ”.
Bàn giải pháp, chính sách hỗ trợ chuyển giao, đổi mới công nghệ ảnh 1 Lãnh đạo Bộ KH-CN, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TPHCM nghe kiến nghị từ các doanh nghiệp 

Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến dưới sự chủ trì của Bộ KH-CN, ĐH Quốc gia TPHCM thu hút 400 đại biểu là đại diện đến từ các đơn vị thuộc Bộ KH-CN; ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ TPHCM cùng các Sở KH-CN các tỉnh, phố và các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Bàn giải pháp, chính sách hỗ trợ chuyển giao, đổi mới công nghệ ảnh 2 PGS-TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM phát biểu tại hội thảo 
Tại hội thảo, các chuyên gia cùng tìm hiểu các chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong hoạt động tìm kiếm, chuyển giao và đổi mới công nghệ, đồng thời tìm kiếm các giải pháp để triển khai các chương trình của Bộ KH-CN nhằm thúc đẩy chuyển giao, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và khả năng đáp ứng của các viện nghiên cứu, trường đại học.
Trong đó, nội dung được các đại biểu thảo luận nhiều nhất chính là phải cụ thể hóa các cơ chế chính sách của Nhà nước để đẩy mạnh hiệu quả trong chuyển giao, thương mại hóa sản phẩm công nghệ đáp ứng nhu cầu đổi mới công nghệ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các nghiên cứu, sáng chế từ các viện, trường cần gắn với các doanh nghiệp để đưa vào ứng dụng, đáp ứng nhu cầu thực tế nhằm phục vụ cộng đồng.

Tại phiên trao đổi, thảo luận dưới sự chủ trì của Bộ KH-CN, ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Quốc gia Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các đại biểu đã thắng thắn nêu những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong triển khai các cơ chế, chính sách cũng như các đề xuất các giải pháp hợp tác giữa các nhà khoa học, các tổ chức trong nước, quốc tế và doanh nghiệp.

Bàn giải pháp, chính sách hỗ trợ chuyển giao, đổi mới công nghệ ảnh 3 Các đại biểu nêu kiến nghị tại hội thảo 
Đây là sự kiện KH-CN quan trọng không chỉ đối với các nhà quản lý trong việc nhìn nhận, đánh giá lại hiệu quả trong việc thực thi chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển giao và đổi mới công nghệ đã ban hành mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp cận các chính sách, chương trình hỗ trợ của nhà nước. Đồng thời là cơ hội để 3 nhà: nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, nhà trường gặp gỡ trao đổi xây dựng mối liên kết về chuyển giao và đổi mới công nghệ.  

Tin cùng chuyên mục