Bàn giao kỹ thuật can thiệp tim mạch cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận

(Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược TPHCM vừa bàn giao kỹ thuật can thiệp tim mạch cho BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. 
Đây là cơ sở vệ tinh của BV Đại học Y Dược TPHCM, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế về việc mở rộng mô hình phòng khám vệ tinh, khoa bệnh vệ tinh do các BV chuyên khoa đầu ngành làm hạt nhân, đặt tại các BV tuyến cơ sở. 
Bàn giao kỹ thuật can thiệp tim mạch cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận ảnh 1 PGS.TS Trương Quang Bình Phó, Giám đốc BV Đại học Y Dược trao chứng chỉ can thiệp tim mạch cho BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận
Sau gần 2 năm được BV Đại học Y Dược TPHCM hỗ trợ về nhân sự, kỹ thuật, Đơn vị Tim mạch can thiệp của BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã có thể đáp ứng được nhu cầu điều trị các bệnh lý tim mạch ngày càng tăng tại địa phương. Sự ra đời của đơn vị đã giúp người dân được thụ hưởng các kỹ thuật can thiệp tiên tiến ngay tại địa phương mà không phải chuyển lên tuyến trên. Qua đó, giảm chi phí điều trị và quan trọng hơn là tranh thủ được thời gian vàng trong bệnh lý nhồi máu cơ tim, góp phần nâng cao tỷ lệ điều trị thành công tại BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.
Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Thái Phương Phiên, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, từ khi thành lập đến nay, Đơn vị Tim mạch can thiệp đã chỉ định chụp cho 283 ca, can thiệp động mạch vành cho 141 ca, tỷ lệ thành công trên 99%. Trong đó có nhiều ca phẫu thuật khó, nhiều trường hợp phức tạp mắc nhiều bệnh lý cùng lúc. Phần lớn người bệnh được điều trị là người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh và một số trường hợp chuyển từ BV Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Việc bàn giao kỹ thuật can thiệp tim mạch cho BV Đa khoa tỉnh Ninh Thuận giúp cho các bác sĩ BV tự tin tiếp cận và làm chủ được các kỹ thuật tiên tiến, giúp cấp cứu và can thiệp kịp thời các ca bệnh lý liên quan đến mạch vành cấp, tim bẩm sinh, tai biến mạch máu não tại tỉnh nhà. 

Tin cùng chuyên mục