Bán kết môn bóng đá nam (ngày 23-11): Nhật Bản gặp UAE ở chung kết

Bán kết môn bóng đá nam (ngày 23-11): Nhật Bản gặp UAE ở chung kết

Mọi chỉ số kỹ thuật đều nghiêng cả về phía Olympic Iran trong trận bán kết đầu tiên gặp Olympic Nhật Bản vào chiều qua. Iran kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của 90 phút thi đấu, tung ra 12 cú sút nguy hiểm và có thể thành bàn thắng đến 6 lần.

Thế nhưng, chỉ 1 lần duy nhất, tiền vệ Afshin Arash chọc thủng được lưới của thủ môn Shunsuke Ando. Ngược lại, lối chơi tỉnh táo và phản công sắc sảo của Olympic Nhật Bản đã giúp họ đứng vững trước hàng loạt những pha hãm thành của đối thủ. Gáo nước lạnh mà Arash dội lên đầu họ ngay ở phút thứ 6 của hiệp 1 không thể làm cho các học trò của HLV Takashi Sekizuka nao núng. Olymic Nhật Bản đợi cơ hội và thành công với bàn san hòa tỷ số 1-1 ở phút thứ 30 nhờ công của tiền vệ Kota Mizunuma. Đến phút thứ 60, chân sút 21 tuổi xuất sắc ấn định chiến thắng 2-1 cho Olympic Nhật Bản bằng pha dứt điểm không thể chính xác hơn, đưa đội bóng của anh tiến vào trận chung kết lần thứ nhì trong lịch sử các kỳ Asian Games.

Hong Jeong Ho (16, Hàn Quốc) đi bóng trước sự bám sát của M.Sanqour Abdelaziz (14, UAE). Ảnh: A.P

Hong Jeong Ho (16, Hàn Quốc) đi bóng trước sự bám sát của M.Sanqour Abdelaziz (14, UAE). Ảnh: A.P

Ở trận bán kết thứ nhì, Olympic Hàn Quốc dù được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng trước lối chơi khá lì lợm của đội bóng Tây Á là Olympic UAE, trong suốt 90 phút tấn công, họ vẫn không tìm được bàn thắng. Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu, cả hai buộc phải bước vào 2 hiệp phụ. Ở phút đá bù giờ thứ 2 của hiệp phụ thứ nhì, Ahmed Ali Alabry đã trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất, đưa Olympic UAE lọt vào trận chung kết gặp Olymic Nhật Bản vào ngày 25-11.

°Trước đó 1 ngày, đội tuyển Nhật Bản đã giành chiến thắng 1-0 trước CHDCND Triều Tiên ở trận chung kết để giành chiếc HCV môn bóng đá nữ lần đầu tiên trong lịch sử Asian Games. Cầu thủ giúp bóng đá nữ Nhật Bản ghi dấu ấn lịch sử ấy chính là hậu vệ Azusa Iwashimizhu. Chiến thắng của Nhật Bản đồng thời cũng cắt đứt tham vọng vô địch 3 lần liên tiếp của CHDCND Triều Tiên. Ở trận tranh HCĐ, Hàn Quốc vượt qua đội chủ nhà Trung Quốc với tỷ số 2-0.

NGUYÊN KHANG

Tin cùng chuyên mục