Bán nhà vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con

Con gái của chị Vũ Thanh Tùng (58 tuổi, quê Tân Hương, Tân Kỳ, Nghệ An) là Lê Thị Lệ Hằng bị mắc bệnh Lupus ban đỏ từ lúc vừa nhận bằng tốt nghiệp Đại học Khoa học Huế. Để lo chữa bệnh cho con, chị Tùng đã phải bán ngôi nhà mà hai vợ chồng chắt chiu bao năm xây cất, nhưng bệnh tình của Hằng vẫn ngày thêm trầm trọng.
Sau 5 năm nhập viện điều trị bệnh, đến nay Hằng bị biến chứng dẫn đến suy thận, hở van tim, máu khó đông, cộng bệnh hen thường xuyên tái phát với mức độ nghiêm trọng nên phải thở ô xy. Định kỳ Hằng phải lọc máu và chạy thận để duy trì sự sống. Nhưng ngày 9-1 vừa qua, do không xoay đâu ra tiền đóng viện phí, nên chị Tùng đành xin bác sĩ cho con xuất viện. 
Bán nhà vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con ảnh 1
Chị Tùng tâm sự trong nước mắt: “Bố cháu mất cách nay 2 năm vì bệnh ung thư; còn tôi bị bệnh tim không làm được việc nặng nên chẳng có ai thuê mướn. Nhà cửa ở quê đã bán, nên tôi phải xin cho cháu Hằng ở tạm tại Khoa Nội thận - Cơ xương khớp Bệnh viện Trung ương Huế. Tiền bạc cạn kiệt, nơi mô mượn được thì đã mượn hết rồi. Sự sống của cháu Hằng đang rất mong manh vì gia đình không còn cách nào xoay ra tiền để đóng viện phí”. 
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. Trực tiếp liên hệ với chị Vũ Thành Tùng (SĐT: 01668320085).

Tin cùng chuyên mục