Bắt 2 tài xế xe ôm cướp tài sản của người nước ngoài

Sau khi người nước ngoài nhảy xuống xe, không trả tiền nên Hiến đuổi theo gọi đồng nghiệp ra giúp. Sau đó, cả 2 khống chế anh này cướp tài sản của nạn nhân rồi tẩu thoát.


Ngày 22-2, Công an quận 1 cho biết, đã bàn giao hồ sơ cùng 2 đối tượng là Huỳnh Hữu Hiến (SN 1975, ngụ TP Thủ Đức) và Nguyễn Thanh Liêm (SN 1971, ngụ quận 4) cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Bắt 2 tài xế xe ôm cướp tài sản của người nước ngoài ảnh 1 Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: C.T

Theo điều tra, khoảng 3 giờ ngày 19-2, Hiến lái xe máy tới giao lộ đường Hai Bà Trưng – Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1 thì thấy anh G.L.D (quốc tịch Philippines) đứng một mình, có dấu hiệu say xỉn. Hiến đi tới gần thì anh này mở bản đồ điện thoại và ra dấu muốn đi tới vòng xoay Hàng Xanh.

Một lúc sau, Hiến đồng ý chở anh G.L.D. tới địa điểm trên với giá vài chục ngàn. Khi xe đi tới đường Tôn Đức Thắng thì anh G.L.D nhảy xuống xe và chưa thanh toán tiền.

Hiến vội đuổi theo đòi tiền và gọi cho Liêm ra hỗ trợ. Liêm ra tới thì thấy cả 2 đang giằng co nên tới dùng tay khống chế anh G.L.D khiến chiếc ĐTDĐ Iphone 12 Pro của anh này rơi xuống đường. Hiến vội lấy rồi cả 2 lên xe tẩu thoát.

Sau đó, cả 2 mang bán được 9 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Riêng nạn nhân tới trình báo công an.

Bắt 2 tài xế xe ôm cướp tài sản của người nước ngoài ảnh 2 Tang vật vụ án. Ảnh: C.T

Ngày 20-2, qua truy xét công an đã bắt được Hiến và Liêm. Tại công an, cả 2 thừa nhận hành vi như trên. Được biết, Hiến có tiền án “Trộm cắp tài sản”, Liêm có tiền án “Cướp tài sản”.

Tin cùng chuyên mục